Trang The Guardian dẫn lời giới chức Thái Lan cho biết lượng ô xy trong hang Tham Luang, nơi 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đội bóng U.16 mắc kẹt chỉ còn 15%, trong khi mức thông thường là 21%.

Thái Lan: Giải cứu trẻ mắc kẹt trong hang, một người tử nạn, dưỡng khí giảm

Cẩm Bình | 06/07/2018, 14:37

Trang The Guardian dẫn lời giới chức Thái Lan cho biết lượng ô xy trong hang Tham Luang, nơi 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đội bóng U.16 mắc kẹt chỉ còn 15%, trong khi mức thông thường là 21%.

Khi được hỏi liệu 12 cậu bé cùng huấn luyện viêncó thể bám trụ được bao lâu, phó chỉ huy chiến dịch cứu hộ Chalongchai Chaiyakham cho biết: “Tôi không phải nhân viên y tế nên không trả lời được”.

Duy trì nguồn cung cấp dưỡng khí trong hang đang trở thành thách thức hàng đầu khi đội bóng thiếu niên có thể phải đối mặt với nguy cơ kẹt trong lòng đất suốt mùa mưa kéo dài từ nay cho tới tháng 10.

Theo Narongsak Osatanakorn, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, sự hiện diện của hàng trăm nhân viên cứu hộ đang làm hao tổn lượng lớn dưỡng khí. Hiện tại, phương án duy trì ô xy duy nhất là đặc các bình ô xy dọc theo đường dẫn đến nơi đội bóng bị kẹt lại.

Nơi đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt (đỏ) - Ảnh:CNN

Lo ngại về khả năng sống sót của 12 cậu bé trong môi trường thiếu dưỡng khí đã xuất hiện sau khi một cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đã không may thiệt mạng vào lúc 1 giờ sáng ngày 6.7 do hết dưỡng khí trên đường rời hang. Saman Kunan, 38 tuổi, tử nạn sau khi vào hang đặt các bình khí.

Tuy không còn phục vụ trong hải quân, nhưng Saman vẫn tham gia công tác cứu hộ đội bóng thiếu niên. Thi thể anh đã được đưa về Bangkok. Trên trang web của mình, quân đội Thái đã gửi lời chia buồn đến gia đình Saman. Tướng Arpakorn Yookongkaew, chỉ huy lực lượng SEAL, lấy làm tiếc về vụ việc, nhưng khẳng định vẫn tiến hành chiến dịch giải cứu.

Saman Kunan, cựu đặc nhiệm SEAL, tử nạn khi tham gia giải cứu - Ảnh: Twitter

Trước đó, một thành viên đội SEAL tiết lộ đánh giá y tế cho thấy đội bóng bị mắc kẹt không đủ sức để tiến hành kế hoạch thoát khỏi hang lúc này. Có 2 cậu bé và huấn luyện viên đang kiệt sức vì đói.

Hiện lực lượng cứu hộ đang triển khai nhiều kế hoạch giải cứu. Khả năng có mưa trong cuối tuần, khiến mực nước lũ dâng cao, đang gây sức ép lên nỗ lực giải cứu.

Một lượng nước khổng lồ trong nhiều ngày qua đã được bơm ra ngoài, nhưng những đoạn đường hẹp và quanh co trong hang vẫn còn ngập. Thống đốc Osatanakorn khẳng định phải hành động nhanh chóng trước khi mưa đến.

Chiang Rai sẽ có mưa lớn cuối tuần - Ảnh: CNN
Cẩm Bình (theo The Guardian, CNN)
Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: Giải cứu trẻ mắc kẹt trong hang, một người tử nạn, dưỡng khí giảm