Mới đây, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) đã thành lập CLB Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam, viết tắt là JOTC-SR.
Với mục tiêu thúc đẩy lượng khách Nhật sang Việt Nam lên 1 triệu lượt/năm và khách Việt Nam sang Nhật lên 200.000 vào năm 2017, VISTA đã hoàn thành nhiều hoạt động quan trọng đối với thị trường Nhật Bản, trong đó là thành lập CLB Lữ hành Outbound Nhật Bản (Japan Outbound Travel Club – JOTC) tại Hà Nội ngày 16.12.2013 và CLB Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Trung ngày 18.6.2014, và đầu tháng 6.2014, xây dựng Văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản. Và mới đây nhất là CLB Lữ hành Outbound Nhật Bản khu vực miền Nam.
Hiện Nhật Bản đang là thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Số lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua và năm 2013 đạt mức kỷ lục trên 600.000 lượt. Nhật Bản cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách Việt Nam. Năm 2013 đã có 85.000 lượt người Việt đến Nhật Bản, tăng 55% so với năm 2012. Số lượng này sẽ tăng nhanh trong những năm tới (6 tháng đầu năm 2014 tăng 50%). Du lịch đã trở thành điểm sáng trong mối quan hệ kinh tế giữa hai nước.