Zilingo Pte., nền tảng kinh doanh thời trang trực tuyến được định giá hơn 1 tỉ đô la Mỹ tại Singapore chính thức mua lại nCinga Innovations, một công ty phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) của Sri Lanka với trị giá 15,5 triệu đô la Mỹ. Đây là một trong những thương vụ lớn trong ngành thời trang trực tuyến ở khu vực châu Á.
Zilingo Pte., được thành lập bởi Ankiti Bose - nữ CEO 27 tuổi gốc Ấn.
Việc mua bán sẽ thúc đẩy áp dụng phần mềm Hệ thống Quản lý Điều hành Sản xuất (MES) vào mạng lưới toàn cầu của Zilingo, gồm 6.000 nhà máy và 75.000 doanh nghiệp.
Ankiti Bose là một trong nhiều người sáng lập startup khác tại Đông Nam Á đang tận dụng cơ hội từ xu hướng sử dụng smartphone và thu nhập tăng nhanh. Theo một báo cáo của Google và Temasek, mua sắm trực tuyến tại khu vực này đạt giá trị 23 tỷ USD trong năm 2018 và được dự báo vượt mốc 100 tỷ USD vào năm 2025.
Ngành công nghiệp thời trang toàn cầu hiện trị giá hơn 3 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó phần lớn các nhà bán lẻ phải đương đầu với việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm thời trang nhanh, bắt kịp xu hướng và có trách nhiệm xã hội.
Hiện Zilingo cũng có kế hoạch tận dụng mạng lưới các nhà sản xuất toàn cầu của mình để phủ rộng kênh phân phối phần mềm - đặc biệt đến các thị trường sản xuất thời trang chính như Bangladesh, Ấn Độ Indonesia, Thái Lan Thổ Nhĩ Kỳ... và Việt Nam.
Hồi tháng 10 vừa qua, công ty của nữ CEO trẻ tuổi này đã kết nối với Hiệp hội Dệt May Việt Nam đem kỹ thuật số đến các xưởng may Việt Nam cũng như duy trì vị trí của họ là những trung tâm sản xuất lớn trong ngành công nghiệp thời trang.
Nhật Hạ