Thời gian qua, trong quá trình sử dụng, một số khánh hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng chiếc xe máy Yamaha Acruzo ở vận tốc thấp. Theo đó, Công ty Yamaha đã quyết định thu hồi 31.650 chiếc để sửa chữa.

Thu hồi 31.650 chiếc xe máy Yamaha bị lỗi

tuyetnhung | 11/11/2016, 13:56

Thời gian qua, trong quá trình sử dụng, một số khánh hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng chiếc xe máy Yamaha Acruzo ở vận tốc thấp. Theo đó, Công ty Yamaha đã quyết định thu hồi 31.650 chiếc để sửa chữa.

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 11.11 cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về việc thu hồi 31.650 chiếc xe máy Yamaha Acruzo-2TD1 để sửa chữa, với số khung từ RLCSEA910FY001001 ~ RLCSEA910GY032650. Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện từ 19.10.2016 đến 19.3.2017.

Theo thông báo này, các chủ phương tiện xe Acruzo có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty Yamaha gần nhất để tiến hành kiểm tra và lập trình lại chương trình của bộ điều khiển động cơ (ECU) miễn phí. Địa điểm thực hiện thu hồi trên tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Yamaha.

Bộ Công Thương cũng cảnh báo các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu đi hoặc chạy với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn, gây ra hiện tượng rung giật xe.

Theo đó, Bộ hiện đang tích cực giám sát chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các xe Yamaha Acruzo nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Cục Quản lý Cạnh tranh cũng khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm xe máy Yamaha Acruzo liên hệ với Công ty Yamaha trong thời gian sớm nhất để kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết.

Dòng xe tay ga này trước đã cũng vấp phải một sự cố liên quan đến phần mềm. Cụ thể, các xe Acruzo thuộc diện triệu hồi được phát triển từ phần mềm YDT - phần mềm chẩn đoán, phân tích sự cố và đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ - phiên bản 2 của Yamaha.

Tuy nhiên, do hiện nay một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3 nên bộ điều khiển động cơ không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3. Do đó, Yamaha Việt Nam quyết định triệu hồi Acruzo để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động nồi côn và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU).

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi 31.650 chiếc xe máy Yamaha bị lỗi