Thất bại muối mặt ở vòng 21 V.League trước FLC Thanh Hoá đã khiến chiếc ghế thuyền trưởng của HLV Dương Minh Ninh bị lung lay. Cựu HLV tuyển U.23 Uruguay, Ernesto Vargas vừa gửi đơn xin ứng tuyển dẫn dắt CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Thua tan tác ngày trở lại V.League, HAGL sẽ được HLV U.23 Uruguay dẫn dắt?

Thanh Phong | 11/09/2018, 12:30

Thất bại muối mặt ở vòng 21 V.League trước FLC Thanh Hoá đã khiến chiếc ghế thuyền trưởng của HLV Dương Minh Ninh bị lung lay. Cựu HLV tuyển U.23 Uruguay, Ernesto Vargas vừa gửi đơn xin ứng tuyển dẫn dắt CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Hiện tại, HAGL đang được dẫn dắt bởi HLV Dương Minh Ninh. Tuy nhiên, trợ lý cũ của "thầy Giôm" đang đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ khi đội nhà phải hứng chịu những trận thua muối mặt cùng sự mờ nhạt trong lối chơi.

Dù có sự trợ giúp từ GĐKT người Hàn Quốc Chung Hea-seong nhưng những tử huyệt nơi hàng phòng ngự của đội bóng phố núi vẫn phơi bày và là nơi để đối thủ khai thác.

Trong ngày trở lại V.League, khi đối đầu đội bóng xứ Thanh, “Những đứa con của bầu Đức đã bị người cũ, tiền đạo Rimario Gordon Allando sút tung lưới đến 3 lần liên tiếp ở phút thứ 7, 22 và 61.

Điều đáng nói cả ba lần cầu thủ người Jamaica với biệt hiệu “người chân gỗ” ghi bàn đều có lỗi ở hàng phòng vệ.

Có một điều nghịch lý mà ai cũng thấy được, HAGL là độ bóng cung cấp nhiều nhất những tuyển thủ trẻ cho các cấp đội tuyển quốc gia.

Trong thành công của tuyển U.23 ở đấu trường U.23 châu Á và ASIAD đã có sự đóng góp không nhỏ từ các cầu thủ đội bóng phố núi.

Thế nhưng, khi trở lại giải đấu quốc nội thì họ trở nên “ngoan hiền và dễ bảo” trước những đối thủ ở V.League.

Vấn đề của đội bóng chủ sân Pleiku được những nhà chuyên môn chỉ ra rằng họ thiếu một ông thầy thực sự giỏi để dẫn dắt và định hướng lối đi. Trước khi HLV Minh Ninh cầm quân, HAGL cũng đã gặp phải vấn đề này với HLV Quốc Tuấn.

Mới đây, người hâm mộ đội bóng phố núi vừa nhận được tinkhi cựu HLV tuyển U.23 Uruguay đã gửi email kèm hồ sơ lý lịch với mong muốn được trở thành HLV trưởng CLB HAGL.

Người ứng cử vào chiếc ghế nóng trên sân Pleiku, ôngErnesto Vargas năm nay 57 tuổi, từng làm trợ lý HLV trưởng ĐTQG Uruguay dự vòng loại World Cup 2006, dẫn dắt U.23 Uruguay chuẩn bị cho Olympic Athens 2004.

Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, ông Vargascó gần 10 năm khoác áo Penarol - CLB giàu thành tích nhất Uruguay - đoạt 5 chức vô địch quốc gia cùng 2 danh hiệuCopa Libertadores.

Về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, ôngCopa Ernesto Vargas từng ra nước ngoài chơi bóng choReal Oviedo (Tây Ban Nha),LDU Quito (Ecuador) vàUniversitario (Peru).

Dù chưa có nhiều thành tích trong công tác huấn luyện, bởi 12 năm gần nhất đảm nhiệm vị trí Giám đốc thể thao tại các CLB của Tây Ban Nha, nhưng ôngErnesto Vargas khá tự tin sẽ thành công tại V.League.

Trong quá khứ, không tính các danh thủ bóng đá Thái Lan, đội bóng phố Núi chỉ có 2 HLV trưởng ngoài khu vực Đông Nam Á là ông Choi Yun-Kyum người Hàn Quốc và Guillaume Graechen, người Pháp. Thế nhưng mẫu số chung của những nhà cầm quân này đều là thất bại khi làm việc với HAGL

Hiện tại, “Những đứa con của bầu Đức” đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng V.League 2018 với 27 điểm. Đội chủ sân Pleiku vừa thua tan tác 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở vòng 21 và nếu tiếp tục thi đấu mờ nhạt, nhiều khả năng HLV Dương Minh Ninh sẽ phải từ chức.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua tan tác ngày trở lại V.League, HAGL sẽ được HLV U.23 Uruguay dẫn dắt?