Trong trận đấu giao hữu vừa qua trước Malaysia, quân đoàn của tân HLV Keisuke Honda tuy đã tiếp tục thất bại nhưng tuyển Campuchia đã cho thấy sự tiến bộ về lối chơi. Họ làm chủ trận đấu và chỉ thất bại bởi non kinh nghiệm.

Thua ngược đầy đáng tiếc trước Malaysia, tuyển Campuchia để lại nhiều dấu ấn

Duy Nam | 11/09/2018, 05:30

Trong trận đấu giao hữu vừa qua trước Malaysia, quân đoàn của tân HLV Keisuke Honda tuy đã tiếp tục thất bại nhưng tuyển Campuchia đã cho thấy sự tiến bộ về lối chơi. Họ làm chủ trận đấu và chỉ thất bại bởi non kinh nghiệm.

Với sự xuất hiện của tiền vệ huyền thoại người Nhật Bản lần đầu tiên ra mắt kể từ khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển quốc gia vào tháng trước SVĐ Olympic ở Phnom Penh đã chật cứng khán giả.

Sân bóng với 50.000 chỗ ngồi đã không còn 1 chiếc ghế trống, người dân Campichia bất chấp cơn mua nặng hạt trước đó vẫn đễn sân cổ vũ thầy trò HLV Keisuke Honda.

Không phụ lòng người hâm mộ, đội chủ nhà là bên nhập cuộc tốt hơn. Họ chỉ mất ba phút để tung ra cú dứt điểm đầu tiên.

Thierry Chantha Bin từ cánh phải băng vào để nhận đường bóng từ sú sút phạt góc và tung một vô lê thẳng về phía khung thành nhưng cú sút đã dội xà ngang trước khi thủ thành người Manlaysia, Khairul Fahmi dễ dàng giành lại bóng.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, từ một vị trí tương tự ở phút thứ 18, tuyển Campuchia đã phá vỡ bế tắc. Lần này, Chantha Bin quyết định đưa bóng đến vị trí cạnh cột dọc, nơi cú đánh đầu của Keo Sokpheng bay đến Soeuy Visal, người đã thực hiện một cú volley đẹp mắt qua đầu Fahmi và bay vào lưới.

Việc có mặt chân sút Buoyed ở vị trí trung phong hàng công, “Những chiến binh Angkor” tỏ ra nguy hiểm hơn trong những tình huống tấn công.

Dù đội khách có một vài tiền đạo nguy hiểm trên hàng công, thế nhưng điều đó không thực sự đe dọa được Sou Yaty trong khung thành.

Campuchia gần như đã có bàn nhân đôi cách biệt 5 phút sau giờ nghỉ. Sokpheng đã đánh bại được Mahalli Jasuli bên cánh trái trước khi treo bóng vào góc cao nhưng với Fahmi ở vị trí đối mặt, Kouch Sokumpheak không thể tung cú sút từ góc hẹp.

Bảy phút sau, đến lượt Reung Bunheing áp sát khung thành sau khi anh lấy bóng từ chân Shahrul Saad và dẫn bóng đến vòng cấm địa của Malaysia. Tuy nhiên, Fahmi lần nữa lại làm tốt khi anh có pha đấm bóng để bảo vệ khung thành.

Ở phút 59, Campuchia phải trả giá với những cơ hội bị bỏ lỡ khi đội khách có bàn cân bằng tỉ số.

Một cú đánh đầu mạnh mẽ của Shahrel Fikri Fauzi từ một đường chuyền của Syazwan Andik buộc Yaty phải vươn người cản phá nhưng anh không thể ngăn bóng lăn trở lại chân Shahrul. Cầu thủ Malaysia đã phản ứng nhanh để tung pha dứt điểm cận thành.

13 phút sau, Harimau Malaya vươn lên dẫn trước với một pha dứt điểm đẹp mắt khi Shahrel Fikri băng lên từ cánh phải để thực hiện một cú tạt bóng hoàn hảo cho Syazwan, người đã không mắc sai lầm với pha đánh đầu thành bàn.

Campuchia tiếp tục tạo cơ hội nhưng Fahmi, người đang có phong độ cao và sẽ là thủ thành số một của Malaysia tại AFF Suzuki Cup sắp tới, lại có thêm vài pha cứu thua để từ chối bàn thắng của Sokpheng – đầu tiên là cú đánh đầu ngược và sau đó từ một pha đá phạt từ khoảng cách 18 mét.

Nhưng hy vọng có bàn gỡ hòa của Campuchia đã kết thúc trong phút bù giờ thứ hai khi một Shahrel Fikri đang đà hưng phấn lại ghi thêm một bàn thắng sau phai pha kiến tạo. Anh đã nhận đường chuyền từ Fazly Mazlan và vượt qua Visal trước khi tung cú sút vào lưới Yaty.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua ngược đầy đáng tiếc trước Malaysia, tuyển Campuchia để lại nhiều dấu ấn