Lý do lớn nhất khiến mối lương duyên giữa HAGL và Arsenal chấm dứt xuất phát từ việc cầu thủ sau khi “xuất xưởng” không đủ trình chơi bóng tại châu Âu.

Tiết lộ sự thật phũ phàng khiến Arsenal ngưng hợp tác với HAGL

Bùi Ngọc | 04/07/2017, 18:22

Lý do lớn nhất khiến mối lương duyên giữa HAGL và Arsenal chấm dứt xuất phát từ việc cầu thủ sau khi “xuất xưởng” không đủ trình chơi bóng tại châu Âu.

Cách đây chưa lâu, CLB HAGL thông báo đã ngừng hợp tác với Arsenal từ cuối tháng 6.2017. Từ giai đoạn lượt về của V.League 2017, đội bóng phố núi đã không còn để logo của Arsenal trên ngực áo. Mới đây nguyên nhân dẫn tới mối lương duyên giữa họ chấm dứt được hé lộ.

“Một trong những lý do chính cho sự chấm dứt mối quan hệ này là sau 10 năm vẫn chưa có cầu thủ nào từ Việt Nam sang thi đấu cho Arsenal dù ở bất cứ cấp độ nào” trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) viết.

Bầu Đức ký kết với Pháo thủ để xây dựng học viện bóng đá HAGLArsenal

HAGL từng hai lên đăng quang V.League 2003, 2004 và ký thỏa thuận hợp tác với Arsenal năm 2007 để xây dựng Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Đây là trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua và là tâm huyết và niềm tự hào của bầu Đức.

Với sự hợp tác cùng Arsenal, các giáo án đào tạo cầu thủ của học viện HAGL cũng giống y hệt như các lò đào tạo trẻ của Pháo thủ tại Anh cũng như phạm vi toàn cầu.

Lứa Tuấn Anh, Công Phương và Xuân Trường sang Arsenal tập huấn một thời gian ngắn

Sự kỳ vọng dành cho những sản phẩm mà Học viện HAGL Arsenal JMG đào tạo ra là không nhỏ. Tuy nhiên, sau 10 năm bắt tay hợp tác, dấu ấn đáng kể nhất mà lò đào tạo của bầu Đức làm được chỉ là việc có bốn cầu thủ gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Đông Triều được đưa sang Arsenal tập huấn ở đội U.18 trong thời gian ngắn.

Sau chuyến tập huấn đó, không gương mặt nào được HLV Wenger giữ lại. Lý do đơn giản là họ chưa thể đáp ứng được yêu cầu cao về chuyên môn. Trong khi đó, thông tin việc có nhiều đội bóng ở châu Âu để ý đến Tuấn Anh, Công Phượng chỉ xuất hiện ở mức tin đồn.

Khoá I HAGL với Công Phượng dù gây sốt ở ĐNA nhưng vẫn chưa đủ tầm chơi ở đội hạng nhì, hạng ba ở các CLB châu Á

Lứa “gà nòi” đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG với những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… dù gây sốt ở Đông Nam Á, tạo sức hút lớn với truyền thông trong nước và khu vực song so với tiêu chuẩn của Arsenal vốn luôn sẵn tài năng trẻ thì vẫn còn một khoảng cách lớn khó san lấp.

Khi mà những sản phẩm do Học viện HAGL Arsenal JMG tạo ra không được Arsenal trưng dụng, chưa đủ trình để dự bị ở đội một của họ thì việc HAGL và đội bóng Anh chấm dứt hợp tác cũng là điều dễ hiểu.

HAGL vẫn chưa thể thăng hoa với lứa học việnArsenal JMG. Ảnh Trương Tú

Không chỉ chưa đủ khả năng tỏa sáng ở Anh mà ngay tại V.League, những ngôi sao từng được tung hô hết lời của bầu Đức cũng đang chật vật khẳng định giá trị.

Đã ba mùa bóng chơi tại giải đấu số 1 hình chữ S nhưng HAGL với nòng cốt là lứa đầu của Học viện HAGL Arsenal JMG vẫn quẩn quanh lo trụ hạng.

Chính sách đưa những ngôi sao sáng giá nhất Học viện HAGL Arsenal JMG đi tu nghiệp tại Nhật Bản và Hàn Quốc của ông bầu phố núi cũng không gặt hái kết quả như ý.

Xuân Trường ngồi chơi xơi nước rất lâu trên băng ghế dự bị củaGangwon FC

Sau mùa giải đầu tiên, bộ đôi Công Phượng, Tuấn Anh đã phải trở về khoác áo HAGL thường xuyên đánh bóng ghế dự bị hàng tuần. Trong khi đó, người duy nhất đang được gả ở xứ người thì Xuân Trường cũng chẳng khá hơn.

Anh được ra sân 67 phút tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc trong màu áo Gangwon sau 17 vòng liên tiếp ngồi ngoài. Mục tiêu lớn nhất, Học viện HAGL hướng tới là có một cầu thủ được chơi bóng tại châu Âu xem ra vẫn còn khá xa vời.

Ngọc Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ sự thật phũ phàng khiến Arsenal ngưng hợp tác với HAGL