Jeff Horn, tay đấm vô danh đã gây sốc toàn thế giới khi bất ngờ hạ đo ván võ sĩ xuất sắc Pacquiao để giành đai vô địch hạng bán trung WBO.

Đông phương bất bại Pacquiao thua đau tay đấm giáo viên thể chất

Bùi Ngọc | 04/07/2017, 09:47

Jeff Horn, tay đấm vô danh đã gây sốc toàn thế giới khi bất ngờ hạ đo ván võ sĩ xuất sắc Pacquiao để giành đai vô địch hạng bán trung WBO.

Trong cuộc so găng với Jeff Horn, đối thủ ít hơn mình 9 tuổi, Manny Pacquiao đã gây thất vọng khi để đàn em áp đảo trong phần lớn thời gian và để thua chung cuộc bằng điểm số .

Các trọng tài đã chấm điểm 117-111, 115-113, 115-113 nghiêng về Jeff Horn. Bản thân Pacquiao sau trận đấu kém thuyết phục cũng đồng tình với quyết định trên của các trọng tài.

So với Pacquiao, Jeff Horn kém tên tuổi hơn rất nhiều bởi thế chiến thắng này sự khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đây đã là trận thua thứ tư trong chín trận gần nhất của Pacquiao.

Jeff Horn thi đấu trên cơPacquiao. Ảnh Getty Images

Nhờ trẻ khỏe hơn, Horn nhập cuộc đầy tự tin và liên tiếp tung ra những đòn đánh về phía đối thủ. Thỉnh thoảng, Pacquiao mới có một pha đáp trả. Horn thậm chí đã đấm rách mí mắt đối thủ ở giữa trận đấu.

Đánh bại Pacquiao, Horn có chiến thắng thứ 17 sau 18 trận bất bại đồng thời ẵm nửa triệu USD, một số tiền không nhỏ với tay đấm ít tên tuổi như anh và giành luôn đai hạng bán trung WBO.

Jeff Horn khởi nghiệp boxing địa phương ban đầu chỉ để học cách tự vệ sau khi bị bắt nạt ở trường trung học. Phải đến năm 2012, Horn mới chuyển lên chơi quyền anh nhà nghề.

Cho tới trước trận đấu với Pacquiao, Horn vẫn làm việc bán thời gian ở trường tiểu học Pallara State School ở Brisbane với tư cách giáo viên thể chất.

Tay đấm người Australia chưa từng trải qua trận đấu lớn nào trong sự nghiệp trước khi đụng một tượng đài như Pacquiao. Việc một tay đấm lừng danh, và là nghị sĩ ở Philippines, thất bại trước Horn đã gây sốc cho nhiều fan hâm mộ.

Tuy nhiên nếu nhìn nhận một cách tổng thể, Pacquiao đã không còn ở đỉnh cao phong độ, không còn là chính mình bởi gánh nặng tuổi tác. Không ai còn nhận ra một võ sỹ từng hạ những tay đấm vĩ đại như Oscar De La Hoya hay Ricky Hatton trong quá khứ.

Đã bước sang tuổi 38, cùng với những thất bại liên tiếp, ngày Pacquiao giã từ sự nghiệp thi đấu có lẽ không còn xa nữa.

Ngọc Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đông phương bất bại Pacquiao thua đau tay đấm giáo viên thể chất