Trong bài phỏng vấn Fox News phát ngày 18.11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông từ chối nghe đoạn ghi âm “đầy đau khổ, khủng khiếp” về quá trình sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Tổng thống Mỹ từ chối nghe bản ghi âm vụ sát hại nhà báo Khashoggi vì quá tàn ác

Cẩm Bình | 19/11/2018, 11:11

Trong bài phỏng vấn Fox News phát ngày 18.11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông từ chối nghe đoạn ghi âm “đầy đau khổ, khủng khiếp” về quá trình sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Ông Khashoggi bị sát hại khi đến lãnh sự quán Ả Rập Saudi tại Istanbul vào đầu tháng 10. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sở hữu một đoạn ghi âm là bằng chứng cho thấy nhà báo bị giết trong tòa lãnh sự và thi thể bị phi tang. Bằng chứng này sau đó đã đến nhiều nước, trong đó có Mỹ.

Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel được cho đã nghe qua rồi báo cáo tóm tắt cho Tổng thống Trump.

Nhà lãnh đạo chính quyềnWashington phát biểu trên Fox News: “Chúng tôi có đoạn ghi âm nhưng tôi không nghe. Không có lý do gì để tôi nghe cả”.

“Đó là đoạn ghi âm đầy đau khổ, khủng khiếp. Tôi đã được thông tin đầy đủ về nó, nhiều người khuyên tôi đừng nghe vì rất bạo lực và tàn ác”, ông Trump giải thích vì sao bản thân không nghe ghi âm.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh ông không chắc liệu Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman có nói dối khi một mực phủ nhận sựliên quan đến cái chết của Khashoggi hay không. CIA không lâu trước đó kết luận chính Thái tử Mohammed ra lệnh thủ tiêu nhà báo, nhưng nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận.

Dự kiến Tổng thống Trump vào ngày 20.11 sẽ nhận được một bản báo cáo làm rõ chuyện chính quyền Washington xác định ai giết hại Khashoggi và tác động tổng thể mà vụ việc mang lại là gì.

Tổng thống Mỹ sắp nhận được báo cáo đầy đủ về vụ việc vào ngày 20.11 - Ảnh: AP

Trong khi đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đưa ra khả năng những bộ phận thi thể của nhà báo xấu số đã bị đưa ra khỏi nước này. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar: “Có thể nhóm sát thủ rời khỏi Thổsau khi giết người 3-4 tiếng, chứa thi thể trong hành lý bởicác đối tượng này được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao”.

Cẩm Bình (theo CNN, Reuters)
Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
9 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ từ chối nghe bản ghi âm vụ sát hại nhà báo Khashoggi vì quá tàn ác