Ngày 23.10, Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc Phòng CSGT (PC08), Công an TP.HCM cùng Đội CSGT-TT Công an quận 7 đã kiểm tra các bãi trông giữ xe và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở các trường học trên địa bàn.
Giáo dục

TP.HCM: CSGT phát hiện nhiều xe máy trên 50cc trong trường học

Tú Viên 23/10/2024 23:02

Ngày 23.10, Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc Phòng CSGT (PC08), Công an TP.HCM cùng Đội CSGT-TT Công an quận 7 đã kiểm tra các bãi trông giữ xe và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở các trường học trên địa bàn.

Theo đó, CSGT trong Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra đột xuất cùng lúc tại 3 bãi giữ xe của Trường THPT Ngô Quyền, Trường THPT Tân Phong và Trường THCS Huỳnh Tấn Phát trên địa bàn quận 7 để kiểm tra tình hình học sinh điều khiển xe trên 50 phân khối khi chưa đủ điều kiện và việc đơn vị trông xe nhận giữ xe của những học sinh này.

Tại Trường THPT Ngô Quyền, phường Phú Mỹ, Tổ công tác đã kiểm tra 209 phương tiện các loại (97 xe máy điện; 112 xe gắn máy dưới 50cc), Tổ công tác không phát hiện trường hợp vi phạm nào của các em học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, CSGT đã chọn ngẫu nhiên 5 phương tiện xe gắn máy và mời 5 em học sinh điều khiển phương tiện này để kiểm tra thông tin và xác minh học sinh điều khiển phương tiện. Kết quả, những em học sinh này đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ cần thiết liên quan và không vi phạm.

23-10-2024-quan-7-kiem-tra-nhieu-bai-giu-xe-cua-cac-truong-hoc-tren-dia-ban-bb475774-details.jpg
CSGT kiểm ra, rà soát phương tiện vi phạm tại bãi xe của Trường THPT Ngô Quyền, quận 7

Trao đổi tại buổi làm việc với đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền, trung tá Nguyễn Hoàng Tâm nhấn mạnh, Luật Giao thông đường bộ quy định xe gắn máy 50 phân khối dành cho những em học sinh đủ 16 tuổi, còn đối với những xe trên 50 phân khối thì các em học sinh đủ 18 tuổi trở lên và có giấy phép lái xe mới được điều khiển.

Trước đó, sáng 22.10, Công an quận 5 cùng Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng PC08)… đã kiểm tra bãi xe ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý 26 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tham gia giao thông, 25 trường hợp phụ huynh giao xe cho người chưa đủ điều kiện tham gia giao thông.

Tiếp đó, PC08 phối hợp cùng Công an xã Lê Minh Xuân huyện Bình Chánh tiến hành kiểm tra bãi giữ xe của Trường THPT Lê Minh Xuân. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mô tô phân khối lớn có dung tích xi lanh trên 50cc do học sinh của trường điều khiển đi học và gửi tại đây. Sau khi thực hiện việc phân loại, xác định tại bãi xe này có 70 xe mô tô phân khối lớn, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ, để làm rõ vi phạm.

Ngày 18.10, Đội CSGT-TT, Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng các Đội nghiệp vụ trực thuộc Phòng CSGT, Công an TP.HCM tổ chức kiểm tra hàng loạt bãi xe nằm bên trong nhiều trường phổ thông trung học trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Qua kiểm tra hơn 356 phương tiện các loại, CSGT TP.Thủ Đức đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 54 xe mô tô trên 50 phân khối, được các em học sinh dưới 18 tuổi điều khiển tới trường Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thủ Đức.

Thậm chí, nhiều xe trong số này còn được xác định có dấu hiệu “độ”, “chế”, thiếu các bộ phận quan trọng như gương chiếu hậu. Toàn bộ số phương tiện này đã được lực lượng CSGT lập biên bản tạm giữ. Bên cạnh đó, nhà trường đã mời các phụ huynh có con em điều khiển xe trên 50 phân khối lên trường làm việc.

Ngoài các trường hợp vi phạm thông thường, đối với các trường hợp có dấu hiệu “độ”, “chế” phương tiện, CSGT đã lập hồ sơ theo dõi, phối hợp chặt chẽ cùng Ban giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Thủ Đức để tiện theo dõi, nhắc nhở.

Còn tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (P.Bình Thọ), Đội CSGT-TT cùng Công an P.Bình Thọ đã tổ chức kiểm tra hơn 800 phương tiện bên trong bãi xe của nhà trường. Qua đó, CSGT đã tạm giữ 11 phương tiện trên 50 phân khối do các em học sinh chưa đủ 18 tuổi điều khiển tới trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó thủ tướng Nga Alexander Novak
4 giờ trước Sự kiện
Tại buổi tiếp, Thủ tướng nhấn mạnh mong muốn cùng Chính phủ Nga tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và tiềm năng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: CSGT phát hiện nhiều xe máy trên 50cc trong trường học