UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đồng thuận chủ trương bàn giao cho TP tiếp nhận, quản lý đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2 TP.

TP.HCM muốn quản lý đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Phan Diệu | 23/12/2016, 13:56

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đồng thuận chủ trương bàn giao cho TP tiếp nhận, quản lý đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2 TP.

Cụ thể, TP kiến nghị bàn giao toàn bộ phần đất nằm trong ranh quy hoạch (116m) đường dẫn bao gồm cả phần đất thuộc nút giao thông giữa đường dẫn cao tốc với đường Đỗ Xuân Hợp, đường Vành đai 2 TP và các công trình trên tuyến - phần đường.

Phần đường này bao gồm cả nút giao thông An Phú và hai nhánh tại nút giao thông Đỗ Xuân Hợp, không bao gồm các nhánh thuộc nút giao Vành đai 2; các cầu Bà Dạt, Mương Kênh, Đỗ Xuân Hợp và Bà Hiện; toàn bộ hệ thống chiếu sáng và hạng mục cây xanh.

Nhằm giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp dịp Tết Nguyên đán 2017, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đồng thuận cho TP triển khai phương án tổ chức cho xe hai bánh lưu thông vào đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2 TP trong thời gian thực hiện bàn giao, tiếp nhận quản lý.

Trước đó, tại cuộc họp giữa Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng với Sở Giao thông vận tải về tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn TP, ông Mai Tuấn Anh – Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ cho phép xe máy chạy vào đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 4km nối từ đường Vành đai 2 đến nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM) nhằm giải tỏa tình trạng ùn ứ xe cộ tại khu vực này.

Theo ông Tuấn Anh, khi đầu tư, đoạn đường này được thiết kế là giao thông nội đô nên xe máy có thể đi lại được, có thể làm dải phân cách để xe máy đi lại mà không ảnh hưởng đến các làn đường khác. Hiện tạiVEC cũng tiến hành làm đường song hành với đường cao tốc để phục vụ việc đi lại của người dân và giảm áp lực giao thông cạnh đường cao tốc.

Phan Diệu
Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Sự phục hồi của thị trường và doanh nghiệp trên địa bàn còn khó khăn
Chiều 3.5, UBND TP.HCM tổ chức Phiên họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và bàn giải pháp cho tháng 5 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM muốn quản lý đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây