Ông Đàm Quảng Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã ký hàng loạt quyết định buộc thôi việc, kỷ luật, chuyển công tác với ít nhất 30 cán bộ trên địa bàn vì đã để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép.

Đà Nẵng: 30 cán bộ bị kiểm điểm đến buộc thôi việc liên quan xây dựng trái phép

Lê Đình Dũng | 23/12/2016, 11:23

Ông Đàm Quảng Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã ký hàng loạt quyết định buộc thôi việc, kỷ luật, chuyển công tác với ít nhất 30 cán bộ trên địa bàn vì đã để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép.

Ngày 23.12, Văn phòng UBND Q.Liên Chiểu xác nhận sự việc trên. Thời gian qua, trên địa bàn quận này đã để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép nghiêm trọng. Tính từ ngày 1.1.2016 đến ngày 29.11.2016, chính quyền đã phải phá dỡ 58 công trình nhà cửa xây dựng trái phép; trong đó 10 trường hợp không có giấyphép, 6 trường hợp sai phép, thu nộp ngân sách trên 134 triệu đồng.

Việc để xảy ra xây dựng trái phép cũng từng được ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng nhắc đến và cho rằng có sự làm ngơ của cán bộ ngành.

"Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý quy hoạch đất đai; xử lý nhà, công trình trái phép trên địa bàn quận", quận Liên Chiểu đã mạnh tay xử lý một loạt cán bộ sai phạm.

Cụ thể, đã buộc 3 cán bộ có liên quan phải thôi việc, 4 người bị hình thức kỷ luật khiển trách,1 người chuyển vùng công tác,kiểm điểm rút kinh nghiệm 16 người kể cả lãnh đạo UBND phường.

Đối với Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận, thực hiện kiểm điểm 2 lần và 6 người bị hình thức kỷ luật khiển trách; tập thể lãnh đạo Đội kiểm điểm trách nhiệm nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Bên cạnh việc xử lý kỷ luật và phê bình kiểm điểm, xử lý một số biện pháp bổ sung là không bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân; không xét nâng lương trước hạn đối với những những người bị kỷ luật do có liên quan đến xây dựng nhà và công trình trái phép trong năm 2016.

Quận ủyLiên Chiểu cũng yêu cầu tạm dừng việc xét tuyển viên chức, người làm việc hợp đồng tại Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận và tuyển dụng hợp đồng lao động vào công chức địa chính - xây dựng đối với những người không hoàn thành nhiệm vụ, để xảy ra sai sót trong công tác tham mưu quản lý trật tự xây dựng, quản lý đô thị trên địa bàn quận trong năm 2016.

Để chống việc xây nhà trái phép trong thời gian tới, quận Liên Chiểu sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm, xây dựng nhà và các công trình trái phép một cách kịp thời; xử lý trách nhiệm cánhân đối với cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến hành vi bao che, tiếp tay để xảy ra vi phạm.

Tổ chức sắp xếp, luân chuyển, phân công lại lực lượng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận và phường phù hợp với thực tế từng địa bàn, chú trọng tập trung những địa bàn trọng yếu tiềm ẩn yếu tố phát sinh vi phạm về trật tự xây dựng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: 30 cán bộ bị kiểm điểm đến buộc thôi việc liên quan xây dựng trái phép