Sáng 23.12, tại Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lũ lụt

Trí Lâm | 23/12/2016, 11:58

Sáng 23.12, tại Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Được biết, đây là lần quyên góp thứ hai ủng hộ đồng bào vùng bị mưa lũ do Văn phòng Chính phủ tổ chức sau lần quyên góp ngày 18.10 (với số tiền gần 400 triệu đồng).

Kể từ tháng 10 đến nay, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra 5 đợt mưa lũ trên diện rộng, cường độ bất thường, kéo dài, gây thiệt hại nghiêm trọng. Mưa lũ đã làm 111 người chết và mất tích, 121 người bị thương. Hơn 316.000 nhà bị ngập, hư hại. Hơn 42.800 ha lúa, 39.000 ha hoa màu bị ngập hư hại. Tổng thiệt hại ước tính trên 8.573 tỉ đồng, nâng tổng thiệt hại do thiên tai gây ra từ đầu năm đến nay về người là 235 người chết và mất tích, ước tính về kinh phí là trên 37.650 tỉ đồng (tương đương 1,7 tỉ USD). Riêng đợt mưa lũ từ ngày 12-16.12 đã làm 15 người chết, mất tích.

Trước khi dự đợt quyên góp lần thứ hai của Văn phòng Chính phủ, ngày 21.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp thị sát, nắm tình hình và thăm hỏi đời sống của người dân vùng bịlũ tại tỉnh Bình Định, địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Tại đây, Thủ tướng đồng ý bổ sung cho tỉnh Bình Định 80 tỉ đồng để hỗ trợ đời sống dân sinh và đồng ý bổ sung thêm cho Bình Định 2.000 tấn gạo để cứu trợ cho nhân dân. Ngoài ra, Thủ tướng cũng đồng ý chủ trương và giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo xử lý cụ thể việc miễn phí học kỳ 2 năm học 2016-2017 cho học sinh cấp 2, cấp 3 và hỗ trợ sách, vở cho hơn 50.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

“Nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay của tỉnh Bình Định là cần tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại, phát động phong trào chia sẻ, không để một người dân nào thiếu thốn, đói rét hoặc mắc bệnh tật do lũ lụt gây ra. Nghĩa là phải giải quyết trước một bước cái đói, cái đau, con cái học hành của người dân. Nước rút đến đâu thì cần khẩn trương công tác khắc phục vệ sinh môi trường đến đó, giúp bà con dựng lại nhà cửa đổ nát, huy động làm ngay, không để người dân màn trời, chiếu đất lúc này. Tôi đề nghị chính quyền làm các chế độ, chính sách hỗ trợ cụ thể, yêu cầu địa phương bên dưới thục hiện, ngân sách Trung ương sẽ hỗ trợ”,Thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó, sáng 22.12, lãnh đạo Quốc hội, UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức quyên góp tiền ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra;đồng thời kêu gọi các địa phương, bộ ngành tập trung có những giải pháp khắc phục hậu quả để giúp đồng bào sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Hoàng Long
Bài liên quan
Dubai chìm trong lũ lụt chỉ là bề nổi của khủng hoảng khí hậu ở châu Á
Việc thành phố sa mạc Dubai chìm trong lũ lụt những ngày qua là ví dụ tiêu biểu cho khủng hoảng do biến đối khí hậu. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lũ lụt