Hình ảnh người đàn ông tự thiêu trên địa bàn phường Trường Thọ, quận Thủ Đức là cắt ghép. TP.HCM đang tiến hành xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can người đăng tin giả này.

TP.HCM xem xét xử lý hình sự người đăng tin giả vụ tự thiêu tại Thủ Đức

Hồ Đông | 21/07/2021, 22:10

Hình ảnh người đàn ông tự thiêu trên địa bàn phường Trường Thọ, quận Thủ Đức là cắt ghép. TP.HCM đang tiến hành xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can người đăng tin giả này.

Những ngày gần đây, lợi dụng diễn biến phức tạp về tình hình dịch COVID-19, một số người đã tung tin xuyên tạc, kích động, chia rẽ, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, tác động xấu đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Từ chiều 19.7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện và lan truyền hình ảnh một người đàn ông trung niên tự thiêu trên địa bàn phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức và kèm bình luận: “Bức xúc vì cách thức chống dịch COVID-19… người dân phẫn uất ngay giữa đường bức bách, tự thiêu”.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP.HCM) đã phối hợp Công an TP.Thủ Đức, Công an quận Bình Thạnh xác định và làm việc với người đăng thông tin thất thiệt này.

Theo đó, người đăng tin là Phan Hữu Điệp Anh (sinh năm 1961, ngụ tại đường Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh). Người này đã có hành vi đăng tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên tài khoản Facebook cá nhân, gây hoang mang cho người dân thành phố, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

hinh-anh-tu-thieu-tin-gia-tphcm.png
Phan Hữu Điệp Anh tung tin xuyên tạc, kích động, chia rẽ chính quyền và nhân dân vô căn cứ trên trang cá nhân

Bước đầu, Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận sử dụng hình ảnh nêu trên, lồng ghép, chủ động đưa những nội dung xuyên tạc về vụ việc rồi phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện trên tài khoản Facebook của người này thường xuyên đăng nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và tham gia một số hội nhóm trên mạng đưa tin chống phá chính quyền.

Công an TP.HCM đã phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông để giám định, làm rõ những nội dung tài liệu mà cơ quan công an thu giữ của người này. Đồng thời, cơ quan công quan cũng tiến hành xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Người dân chen chúc lấy kết quả xét nghiệm COVID, Ban thường trực ra công điện khẩn
Ngày 21.7, rất đông người chen chúc tại Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (Hoàng Mai, Hà Nội) để chờ xét nghiệm COVID-19 dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xem xét xử lý hình sự người đăng tin giả vụ tự thiêu tại Thủ Đức