5 nhà thiết kế trong đêm cuối của Ready to Wear đã thể hiện bản lĩnh của những người có tư duy chặt chẽ và nhiều kinh nghiệm trong cách xử lý chất liệu. Hướng về thiên nhiên nhiều màu sắc là thông điệp của các nhà thiết kế trong đêm thứ 3, Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2016.
|
Mở màn là NTK Tăng Thành Công: Họa tiết da beo, rằn ri đước sử dụng đắt giá bởi phương pháp chuyển tải trên chất liệu metal. |
|
Vẻ đẹp của người phụ nữ trở nên mạnh mẽ và thanh lịch trong gam màu đen, xám và màu đồng. Sự hấp dẫn không chỉ là những đường cong tuyệt mỹ mà chính là thủ pháp của Tăng Thành Công khi xử lý những đường cắt thông minh. |
|
Trung thành với sự đơn giản và bình dị. Thương Huyền giới thiệu những set đồng dạng để tạo ra sự chuyển động của những hoa văn dạng thức gothic. |
|
Hai gam màu đen trắng lúc đan xen lúc cách biệt cũng tạo ra được nét riêng của Thương Huyền. |
|
Ảnh hưởng của những năm đào tạo tại Pháp, NTK Hiền Đặng luôn giữ vững tính năng sử dụng của trang phục, rất dễ mặc và mặc trong nhiều không gian khác nhau. |
|
Nét thanh lịch trong màu sắc mạnh và mãng màu hiện đại là hấp lực của BST. Cách xử lý graphic để tạo ra những bố cục đặc biệt cũng là khuynh hướng hiện nay. |
|
Lấy ý tưởng từ những cánh đồng ruộng, những con trâu cày , Vũ Việt Hà vẽ nên bức tranh Xuân hè thật nhẹ nhàng và lãng mạn. |
|
Thiên nhiên trở nên gần gũi và êm dịu trong sắc xanh vàng. Những form dáng suông rộng làm người phụ nữ trở nên tự do hơn. |
|
NTK Minh Hạnh. |
|
Như một sự khám phá khác trong thế giới chất liệu, đầu tư “nặng ký” cho loại vải Hakata ori của Nhật Bản chuyên dùng may Kimono cũng chứng minh được tính high fashion. Người ta đã thấy NTK Minh Hạnh rất cá tính trong những mùa trước thì nay lại thấy Minh Hạnh trong vẻ sang trọng thanh thoát bởi vẫn luôn là “phù thủy của màu sắc”. |
|
Ba đêm Ready to Wear mùa Xuân Hè 2016 đã khép lại với những ghi nhận tích cực cho thị trường nội địa. Với những kết quả cụ thể như sau: BST của NTK Xuân Hảo được GenViet mua trọn bộ, BST của NTK Quang Huy được mua hết 70%, BST của Hùng Việt được mua hết 50%, BST của Ngọc Hân được mua 30%, Các NTK khác như Nhi Hoàng, Tăng Thành Công, cũng đã được các khách hàng đặt mua một vài mẫu thiết kế. Nhiều khán giả là người nước ngoài đã có cùng nhận xét: Cần phải đến xem và thưởng thức những đêm thời trang chuyên nghiệp như tại Vietnam Fashion Week thì sẽ nhận ra được sự sáng tạo của các NTK Việt Nam không thua kém với các nước. |
Yến Ngọc/ Ảnh: Lê Chí Linh