Cây viết Warren Shoulberg vừa có bài viết trên Forbes bàn về năm Tân Sửu theo góc độ tử vi. Xin lược dịch giúp vui cho độc giả trong ngày Tết.

Vì sao Trâu phải chịu xếp sau Chuột trong 12 con giáp?

A.T (lược dịch) | 11/02/2021, 08:07

Cây viết Warren Shoulberg vừa có bài viết trên Forbes bàn về năm Tân Sửu theo góc độ tử vi. Xin lược dịch giúp vui cho độc giả trong ngày Tết.

Năm Tý sẽ khép lại vào đêm nay. Có lẽ không phải là con vật được yêu thích nhất trong 12 con vật theo lịch Trung Quốc, chuột nhìn chung là một biểu tượng không được yêu thương, bất lợi cho tất cả những gì đã xảy ra trong năm qua.

Bắt đầu từ thứ sáu, những ai duy tâm sẽ thấy hình ảnh mình trong năm Sửu. Nếu không dễ thương và âu yếm như thỏ (theo người VN thì là năm Mão) hay thần bí như rồng, thì trâu ít nhất cũng là một con vật được tôn trọng và tôn vinh vì vai trò của nó trong xã hội và khối lượng công việc đóng góp cho nhân loại.

Nhưng câu hỏi vẫn còn là liệu nó có báo trước triển vọng nào tốt hơn cho năm 2021 so với năm ngoái không?

Con chuột có liên quan đến nhiều đặc điểm nào, cả tốt và xấu. Theo trang web chuyên về Tết Nguyên đán, nó xếp đầu tiên trong 12 con giáp và truyền thuyết kể là chuột đã đạt được vị trí đó khi Ngọc Hoàng cho biết thứ tự 12 con giáp sẽ được quyết định bởi ai đến dự tiệc đầu tiên. “Chuột lừa Trâu bằng cách xin đi nhờ. Sau đó, khi vừa về đến đích, Chuột đã nhảy xuống ngay trước mũi Trâu để trở thành con vật đến đích đầu tiên”.

Chắc chắn ai tuổi Tý không thiếu những chiêu trò nhưng nhìn chung dấu hiệu này liên quan đến một số tính cách tích cực: lạc quan, năng động, dễ mến, tiết kiệm và nhạy bén. Nhưng biểu tượng này cũng gắn liền với sự bướng bỉnh, kỹ năng giao tiếp kém, thiếu khả năng lãnh đạo phù hợp, đôi khi lãng phí và cả thô lỗ. Không có gì phải bàn cãi rằng năm 2020 là một năm đáng quên.

Vậy còn con trâu? Trang web chuyên về Tết Nguyên đán cho rằng con trâu “trung thực và nghiêm túc. Họ (người tuổi trâu) là những người khiêm nhường và không bao giờ tìm kiếm lời khen ngợi hay trở thành trung tâm của sự chú ý. Điều này thường che giấu tài năng của họ, nhưng họ sẽ được công nhận nhờ làm việc chăm chỉ".

Về điều kém nhất có thể nói về con trâu là chúng thiếu các mưu mô, điều mà trong sơ đồ tổng thể thì không phải vấn đề gì to tát. “Họ (người tuổi Sửu) suy nghĩ logic và trở thành những nhà lãnh đạo tài ba”, trang web cho biết và chắc chắn thế giới cần những nhà lãnh đạo thực sự tuyệt vời vào năm 2021.

Tất cả những điều này có đủ để giới kinh doanh nuôi hy vọng lớn về sự thay đổi của năm âm lịch? Nhìn vào những người sinh năm Sửu cho ta thấy đủ kiểu: những nhân vật được kính trọng như Barack Obama, George Clooney và Walt Disney. Nhưng cả Richard Nixon và Napoléon Bonaparte cũng luôn có mặt tốt và mặt xấu.

Tuy nhiên, triển vọng – với những người duy tâm - là đáng khích lệ. “Năm con trâu mang đến sự thăng tiến trong sự nghiệp, thành công trong kinh doanh, thịnh vượng và sức khỏe cho tất cả các con giáp”, trang chuyên về Tết Nguyên đán nhận định. “Năm nay dự đoán những cơ hội nghề nghiệp mới, vì vậy đừng để lo lắng hoặc suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến bạn.”

Chúng ta chắc chắn sẽ đoạn tuyệt với suy nghĩ tiêu cực. Chúc mừng năm mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Trâu phải chịu xếp sau Chuột trong 12 con giáp?