Trong giai đoạn 2008-2014, doanh thu ngành công nghiệp nội dung số ở Việt Nam tăng từ 480 triệu USD lên 1,4 tỉ USD, với mức tăng trưởng khoảng 20%/năm. Ngành công nghiệp nội dung số đang thu hút hơn 4.500 doanh nghiệp tham gia sản xuất và tạo việc làm cho hơn 70.000 lao động.
Ngày 21.12, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức Ngày Internet 2016 với chủ đề “Sự đóng góp của nội dung số cho nền kinh tế Internet”. Đây là sự kiện thường niên và quan trọng nhất trong năm của cộng đồng Internet Việt Nam nhằm kỷ niệm sự có mặt của Internet tại Việt Nam; là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi và thiết lập quan hệ trong cộng đồng doanh nghiệp Internet Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, trong tương lai, nền kinh tế số dự kiến sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy và phát triển ngành công nghiệp nội dung số thành mũi nhọn của toàn ngành công nghệ thông tin.
Theo Thứ trưởng Hưng, Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của ngành công nghệ số khi có nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, chi phí nhân công cạnh tranh, số lượng điện thoại thông minh và thuê bao 3G tăng mạnh… Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của nền kinh tế số nói chung cũng như chuỗi cung ứng nội dung nói riêng.
Trong giai đoạn 2008-2014, doanh thu ngành công nghiệp nội dung số tăng từ 480 triệu USD lên 1,4 tỉ USD, với mức tăng trưởng khoảng 20%/năm. Ngành công nghiệp nội dung số đang thu hút hơn 4.500 doanh nghiệp tham gia sản xuất và tạo việc làm cho hơn 70.000 lao động.
Trên thế mạnh vốn có, Thứ trưởng yêu cầu các nhà mạng cần thay đổi tư duy, đẩy mạnh tốc độ phát triển và nâng cao chất lượng hạ tầng, tập trung tạo dựng hệ sinh thái trên nền tảng hạ tầng. Đồng thời, Việt Nam cần xây dựng một thị trường cạnh tranh lớn trên nền tảng những lợi thế vốn có của mình để mang đến cơ hội phát triển bền vững, sẵn sàngbước vào cuộc các mạng công nghiệp lần thứ 4 - "Cách mạng số".
Thu Anh