Mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.Hà Nội đã thông tin việc Trường THPT Ngô Quyền (huyện Đông Anh) "dừng đào tạo" đối với một học sinh ngay trước thềm năm học mới. Sở yêu cầu trường có trách nhiệm bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp bảo đảm đúng quy định.
Giáo dục

Vụ học sinh bất ngờ bị 'dừng đào tạo': Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu Trường THPT Ngô Quyền đảm bảo quyền lợi học sinh

Đan Thuỳ 17:43 15/08/2024

Mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.Hà Nội đã thông tin việc Trường THPT Ngô Quyền (huyện Đông Anh) "dừng đào tạo" đối với một học sinh ngay trước thềm năm học mới. Sở yêu cầu trường có trách nhiệm bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp bảo đảm đúng quy định.

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, sở đã nhận được thông tin phản ánh về việc Trường THPT Ngô Quyền ra quyết định “dừng đào tạo” với học sinh Nguyễn N.H.

Về việc này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền nghiêm túc thực hiện một số nội dung liên quan.

Cụ thể, nhà trường có trách nhiệm bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp bảo đảm đúng quy định. Việc bố trí, sắp xếp lại học sinh vào các lớp chỉ thực hiện khi có sự đồng thuận của toàn thể học sinh, phụ huynh học sinh của lớp và được sự thống nhất của toàn thể các thầy, cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường.

anh-man-hinh-2024-08-15-luc-16.53.47.png

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu Trường THPT Ngô Quyền thực hiện nghiêm túc việc công khai các thông tin về nhà trường theo đúng quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm: Thông tin chung về cơ sở giáo dục; thu, chi tài chính; điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục phổ thông; kế hoạch và kết quả hoạt động giáo dục phổ thông.

Sở cũng yêu cầu nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành giáo dục, bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của học sinh, đồng thời nhà trường báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD-ĐT Hà Nội trước ngày 16.8.

Liên quan đến việc Trường THPT Ngô Quyền bất ngờ ra quyết định "dừng đào tạo" với học sinh Nguyễn N.H sau khi phụ huynh của em này là ông Nguyễn Đăng Bằng có ý kiến về chương trình lớp chất lượng cao. Ông Bằng cho biết nhà trường thông báo, nếu muốn rút học bạ để chuyển trường khác, phụ huynh phải làm đơn gửi về trường.

Ngày 13.8, đại diện gia đình ông Bằng đã mang đơn theo mẫu đến trường để xin rút học bạ. Riêng phần lý do, gia đình ông Bằng ghi rõ xin rút học bạ để chuyển trường do nhà trường ra quyết định "dừng đào tạo". Tuy nhiên, bộ phận văn phòng của Trường THPT Ngô Quyền từ chối nhận đơn này vì "lý do không hợp lệ".

"Bộ phận tiếp nhận hồ sơ yêu cầu viết lý do là "tự nguyện xin rút hồ sơ học bạ" của con để chuyển sang trường khác vì bộ phận này chưa nhận được quyết định "dừng đào tạo" của nhà trường chuyển xuống. Tuy nhiên, gia đình tôi không tự nguyện cho con nghỉ học ở trường, mà do nhà trường đơn phương ra quyết định trước tôi mới phải chuyển con sang trường khác. Năm học mới đang cận kề, từ ngày 10.8 khi nhận được quyết định của Trường THPT Ngô Quyền dừng đào tạo với con tôi, gia đình tôi thậm chí phải bỏ công bỏ việc để tìm trường mới nộp hồ sơ cho con. Đến ngày hôm nay đã gần hết hạn nhận hồ sơ nhưng vẫn chưa thể rút được học bạ của con ở Trường THPT Ngô Quyền", phụ huynh học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền bức xúc chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ học sinh bất ngờ bị 'dừng đào tạo': Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu Trường THPT Ngô Quyền đảm bảo quyền lợi học sinh