Ngày 8.4, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh thông báo trong một tuyên bố cho biết nam diễn viên Will Smith sẽ không đươc tham dự bất kỳ chương trình, sự kiện nào của tổ chức, trong đó có Oscar trong 10 năm tới.

Will Smith bị cấm tới dự lễ Oscar trong 10 năm

09/04/2022, 08:54

Ngày 8.4, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh thông báo trong một tuyên bố cho biết nam diễn viên Will Smith sẽ không đươc tham dự bất kỳ chương trình, sự kiện nào của tổ chức, trong đó có Oscar trong 10 năm tới.

"Hội đồng đã quyết định, trong khoảng thời gian 10 năm kể từ ngày 8.4.2022, ông Smith sẽ không được phép tham dự bất kỳ sự kiện hoặc chương trình nào trong 10 năm tới", Chủ tịch Viện Hàn lâm David Rubin và Giám đốc điều hành Dawn Hudson cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8.4. 

Đại diện Viện Hàn lâm cho biết thêm: "Giải Oscar lần thứ 94 được tổ chức với mục đích tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng chúng tôi, những người có thành tựu đáng kinh ngạc năm qua. Tuy nhiên, những khoảnh khắc tôn vinh đó đã bị lu mờ bởi hành vi tai hại, không thể chấp nhận được của ông Smith trên sân khấu. Trong buổi phát sóng, chúng tôi không đề cập sự việc một cách đúng đắn. Viện Hàn lâm xin lỗi về điều đó".

"Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định trên", nam diễn viên Will Smith bày tỏ trong tuyên bố rạng sáng 9.4 (giờ Việt Nam).

Quyết định này đồng nghĩa anh sẽ không dự và công bố người chiến thắng cho hạng mục nữ chính năm tới, theo truyền thống của Oscar. Tuy nhiên, Smith vẫn có cơ hội nhận đề cử hoặc thắng Oscar trong các năm tới.

_123983454_willsmithslap.jpeg
Will Smith tát Chris Rock tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 - Ảnh: Internet

Trong thông báo đưa ra trước đó vài tiếng, Viện hàn lâm yêu cầu Will Smith không được có mặt tại bất kỳ sự kiện nào do đơn vị này tổ chức.

Thời gian áp dụng là trong vòng 10 năm, bắt đầu từ ngày 8.4.2022. Theo Hãng thông tấn AFP, các sự kiện này gồm cả sự kiện trực tiếp lẫn trực tuyến và không chỉ giới hạn ở các lễ trao giải Oscar.

Ban lãnh đạo Viện hàn lâm cũng quyết định giữ nguyên tượng vàng đã trao cho Will Smith vì vai người cha trong bộ phim King Richard, thay vì thu hồi như một số đồn đoán trước đó.

Bên cạnh đó, Viện Hàn lâm cũng gửi lời xin lỗi đến Chris Rock sau sự việc vừa qua.

Vụ việc Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2022 trở thành tâm điểm của truyền thông vào sáng 28.3. Theo Elle, nguyên nhân được cho là Chris Rock đã đùa cợt không đúng chỗ khi nhắc đến hội chứng tóc rụng từng mảng của vợ tài tử Will Smith, Jada Pinkett Smith.

Trên sân khấu, Chris Rock hài hước nói không thể chờ đợi Jada Pinkett Smith đóng vai chính trong G.I. Jane 2 vì cô đang cạo trọc đầu. Theo anh này, hình ảnh trọc đầu giống tạo hình nhân vật G.I. Jane. Will Smith đã xông lên sân khấu và yêu cầu Chris Rock ngừng nhắc đến tên vợ mình.

Sau sự kiện, các cụm từ liên quan sự việc lên top thịnh hành mạng xã hội.Will Smith đã xin lỗi đồng nghiệp trên trang cá nhân, rút khỏi Viện Hàn lâm. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Will Smith bị cấm tới dự lễ Oscar trong 10 năm