Những năm 1990 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa – giải trí của giới trẻ Việt Nam.

MC Đinh Tiến Dũng: Tôi bán những dại dột của mình để làm cháy sân khấu 'Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô'

Dạ Thảo | 08/04/2022, 16:29

Những năm 1990 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa – giải trí của giới trẻ Việt Nam.

“Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội sẽ là dịp hội ngộ của những ca sĩ, ban nhạc, là những cựu sinh viên của thời kỳ thập niên 90. Cùng với âm nhạc, phong cách sống, phong cách thời trang, những ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng vào thời kỳ đó đã trở thành những biểu tượng văn hóa đại chúng, mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực, truyền cho giới sinh viên Việt Nam những cảm hứng lớn lao và tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc và cuộc sống.

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" được tổ chức vào ngày 8.4 tại trường ĐH Khoa học tự nhiên (Hà Nội), đại diện BTC ông Trần Thanh Tùng (Tùng John) cho biết: “Chúng tôi là một tập hợp các anh chị em đã từng tham gia tổ chức và biểu diễn trong các dạ hội sinh viên từ những năm 90. Từ lâu, chúng tôi đã ấp ủ mơ ước được tổ chức một sân khấu ca nhạc để các ca sĩ và ban nhạc thời bấy giờ có thể hội ngộ, ôn lại những kỷ niệm cũ và chia sẻ tình yêu âm nhạc. Tất cả chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để bàn bạc, luyện tập và sẵn sàng cháy hết mình trong đêm dạ hội sắp tới. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình sẽ là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022, nhằm mục đích gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực. Chúng tôi tin rằng, những đam mê của tuổi thanh xuân và sự sáng tạo trong nghệ thuật sẽ là ngọn lửa cháy mãi, bất chấp mọi thách thức của thời gian.”

Trả lời phóng viên về những kỷ niệm của mình, ca sĩ Phạm Thu Hà cho biết thời sinh viên của chị cũng có rất nhiều điều hạnh phúc và đầy hứng khởi. Và để ủng hộ chương trình, gợi lại những kỷ niệm thời sinh viên của mình, cô đã bán những bộ váy của mình và dành 100 triệu đồng để chia sẻ với chương trình, lan tỏa những điều tốt đẹp đến giới trẻ.

fli_8420.jpg
Anh Đinh Tiến Dũng - Giáo sư Cù Trọng Xoay sẽ làm MC chương trình cùng MC Thảo Vân

Còn MC Đinh Tiến Dũng - "Giáo sư Cù Trọng Xoay" đã khẳng định thời sinh viên của anh chỉ có nhiệt huyết và những điều "dại dột". "Tôi cũng chỉ có thể cống hiến những điều hết sức "dại dột" của mình vào chương trình để làm cháy lên những khát vọng của tuổi trẻ. Truyền những năng lượng tích cực tới khán giả và các thế hệ trẻ bây giờ thông qua "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô".

Rất nhiều ban nhạc sinh viên đình đám đã ra đời trong khoảng thời gian đó, như ban nhạc Hoa sữa, Chìa khóa vàng, The Time, Cỏ dại, Đại bàng trắng, Những bậc thang, Bức Tường, Sao mai, Desire, Beatles Xây dựng, The Light, Buratinox, Mutation, Ngựa hoang, … Những ca sĩ, ban nhạc sinh viên ngày ấy nay đã ở lứa tuổi U50, U60, đã trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng, những chính khách, trí thức, doanh nhân thành đạt, chiếm nhiều vị trí quan trọng trong xã hội, nhưng vẫn luôn cháy bỏng trong lòng một niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc.

dsc_2232.jpg
Thời kỳ thập niên 90 có rất nhiều ban nhạc sinh viên đã ra đời

Chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" sẽ làm tái hiện không khí sôi động, bùng nổ tại các sân trường Đại học, các nhà thi đấu, các sân vận động, ký túc xá, … đồng thời, lan tỏa đam mê và năng lượng tích cực tới cho những người tham dự và toàn xã hội. Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu cho rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật tiếp theo để lan tỏa niềm đam mê âm nhạc tới nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau. 

fli_8327.jpg
Ca sĩ Phạm Thu Hà đã bán váy của mình để ủng hộ chương trình 100 triệu đồng

Nhiều ca sĩ, thành viên các ban nhạc lứa tuổi 6X, 7X nay đã có thể hệ con cái tiếp nối niềm đam mê âm nhạc. Sự hội ngộ của các ban nhạc lần này có phần tham gia của nhiều thành viên Gen Z, mang lại không khí và năng lượng tươi mới, truyền cảm hứng cho một bộ phận đông đảo giới trẻ yêu thích phong cách Retro.

dsc_2123.jpg
Rất nhiều người nghệ sĩ đã tạo nên được tên tuổi của mình thông qua các chương trình sinh viên của thế hệ 7X, 8X

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Đinh Tiến Dũng: Tôi bán những dại dột của mình để làm cháy sân khấu 'Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô'