Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh đã thiết lập các đường dây nóng và địa chỉ email cho những người muốn liên lạc với sứ quán về vấn đề liên quan.

Ấn Độ bắt đầu sơ tán công dân khỏi Vũ Hán

Anh Đủ | 29/01/2020, 06:36

Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh đã thiết lập các đường dây nóng và địa chỉ email cho những người muốn liên lạc với sứ quán về vấn đề liên quan.

Chính phủ Ấn Độ thông báo đã bắt đầu quá trình sơ tán công dân nước này khỏi tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi đang bị dịch bệnh viêm phổi cấp mới hoành hành.

Phát biểu trên mạng xã hội Twitter ngày 28/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar nêu rõ: "Chúng tôi đã bắt đầu quá trình sơ tán các công dân Ấn Độ bị ảnh hưởng do tình hình bùng phát virus corona ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đại sứ quán của chúng tôi tại Bắc Kinh đang tiến hành công tác hậu cần và liên lạc với chính quyền Trung Quốc cùng các công dân Ấn Độ về vấn đề này."

Hiện Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh đã thiết lập các đường dây nóng và địa chỉ email cho những người muốn liên lạc với sứ quán về vấn đề liên quan.

Trước đó, PTI cho hay hãng hàng không quốc gia Air India đã chuẩn bị sẵn sàng một máy bay chở khách Boeing 747 và đang chờ quyết định của Chính phủ Ấn Độ về việc sơ tán các công dân nước này khỏi Hồ Bắc.

Thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc đã nổi lên như là tâm điểm của cuộc khủng hoảng dịch bệnh do virus corona hiện nay. Đây là một trung tâm thương mại lớn và là điểm đến thường xuyên của các doanh nhân và sinh viên Ấn Độ.

Hàng trăm công dân Ấn Độ, trong đó có cả các sinh viên, đang ở thành phố này.

Theo TTXVN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
44 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ bắt đầu sơ tán công dân khỏi Vũ Hán