AFP đưa tin trận động đất đã làm rung chuyển thủ đô La Habana của Cuba, khiến nhiều người phải sơ tán khỏi các tòa nhà.

Cuaba: Cảnh báo sóng thần sau trận động đất có độ lớn 7,7

Anh Đủ | 29/01/2020, 06:32

AFP đưa tin trận động đất đã làm rung chuyển thủ đô La Habana của Cuba, khiến nhiều người phải sơ tán khỏi các tòa nhà.

Ngày 28.1, một trận động đất có độ lớn 7,7 đã xảy ra ngoài khơi phía Nam Cuba làm rung chuyển khu vực. Cảnh báo sóng thần tại Cuba, Jamaica và Quần đảo Cayman được ban bố.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra vào 19 giờ 10 GMT (2 giờ 10 sáng 29.1 theo giờ Hà Nội), có tâm chấn ở vùng biểu giữa Jamaica, Quần đảo Cayman và Cuba, với độ sâu chỉ 10km. AFP đưa tin trận động đất đã làm rung chuyển thủ đô La Habana của Cuba, khiến nhiều người phải sơ tán khỏi các tòa nhà.

Ngoài thủ đô La Habana ở khu vực Tây Bắc Cuba, rung chấn do động đất gây ra còn có thể cảm nhận được ở các tỉnh Guantanamo và Santiago de Cuba ở miền Đông Cuba, tỉnh Cienfuegos ở miền Trung Cuba.

Trung tâm Thông tin Sóng thần Quốc tế cho hay: "Các đợt sóng thần nguy hiểm từ trận động đất này có thể xảy ra trong bán kính 300 km xung quanh tâm chấn dọc bờ biển Jamaica, Quần đảo Cayman và Cuba."

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cũng ban bố cảnh báo sóng thần trong khu vực song gỡ bỏ sau đó 2 tiếng. Cơ quan Địa chấn Cuba thông báo không có nguy cơ xảy ra sóng thần đối với hòn đào này.

Theo TTXVN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuaba: Cảnh báo sóng thần sau trận động đất có độ lớn 7,7