Ấn Độ sẽ phóng một tàu thăm dò lên Mặt trăng vào đầu năm 2018, theo Cơ quan không gian Ấn Độ ISRO.

Ấn Độ sẽ phóng tàu thám hiểm Mặt trăng vào đầu năm 2018

30/10/2017, 18:12

Ấn Độ sẽ phóng một tàu thăm dò lên Mặt trăng vào đầu năm 2018, theo Cơ quan không gian Ấn Độ ISRO.

Tên lửa đẩy GSLV Mark II

Tin tức về việc ISRO phóng tên lửa đưa tàu thăm dò lên Mặt trăng vào đầu năm 2018 được Bộ trưởng phát triển vùng Đông Bắc Jitendra Singh xác nhận hồi cuối tuần trước.

Theo đó, ISRO sẽ thực hiện nhiệm vụ Chandrayaan-2 tức nhiệm vụ thăm dò Mặt trăng thứ 2 của Ấn Độ sau nhiệm vụ đầu tiên vào 10 năm trước là Chandrayaan-1.

ISRO cho biết rằng một tàu vũ trụ sẽ được phóng lên bằng tên lửa đẩy GSLV Mark II. Tàu vũ trụ tiếp đó sẽ bay vào quỹ đạo 100 km xung quanh Mặt trăng và thả tàu đổ bộ xuống chị Hằng.

Trong nhiều năm qua Ấn Độ vẫn duy trì nỗ lực không gian của mình, dù cho kinh phí của những nhiệm vụ này là rất thấp. Ví dụ nhiệm vụ Chandrayaan-2 phóng tàu vũ trụ lên quỹ đạo Mặt trăng hồi năm 2008 của nước này chỉ tốn khoảng 60 triệu USD. Hồi năm 2013 nước này cũng phát động nhiệm vụ Mars Orbiter để thăm dò sao Hỏa với kinh phí chỉ 74 triệu USD.

Hồi tháng 6.2017, Ấn Độ đã phóng thành công tên lửa đẩy GSLV Mark III, đưa nước này vào hàng ngũ những quốc gia có khả năng phóng vật thể hạng nặng vào vũ trụ.

Do chi phí thấp, các tàu thăm dò của Ấn Độ thường được thiết kế rất nhỏ, chỉ vừa đủ để nghiên cứu những điều mà quốc gia này muốn trên Mặt trăng mà thôi.

Ái Vi

Bài liên quan
Loại mực gắn liền với bầu cử Ấn Độ suốt 7 thập kỷ
Đài CNN giới thiệu “mực cử tri” ngăn nguy cơ gian lận được dùng mỗi khi Ấn Độ tổ chức bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ sẽ phóng tàu thám hiểm Mặt trăng vào đầu năm 2018