Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của người thực hiện. Việc giảm cân sẽ không thể thực hiện với những ai nóng vội. Việc xây dựng chế độ ăn hợp lý, mang tính dài lâu có ý nghĩa quyết định tới hành trình giảm cân.

Ăn gì để giảm cảm giác thèm ăn cho người thừa cân?

La Hường | 14/10/2019, 14:01

Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của người thực hiện. Việc giảm cân sẽ không thể thực hiện với những ai nóng vội. Việc xây dựng chế độ ăn hợp lý, mang tính dài lâu có ý nghĩa quyết định tới hành trình giảm cân.

Đậu phộng

Việc ăn đậu phộng có thể tăng cường sản xuất hormone cholecystokinin, vốn có thể ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên. Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học California (Mỹ) còn cho thấy ăn loại hạt trên, hay bất kỳ quả hạch nào, cũng có thể giúp ổn định mức đường huyết và giảm cholesterol xấu (LDL).

Yến mạch

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng yến mạnh tham gia vào thực đơn giảm cân của mình để thay thế cho các loại ngũ cốc khác. Chứa nguồn chất xơ dồi dào tuy nhiên lại có hàm lượng tinh bột thấp, yến mạch gần như là thực phẩm có mặt trong hầu hết mọi bữa ăn của những người đang thực hiện giảm cân trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong yến mạch còn có vô số vitamin cần thiết giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, cải thiện làn da.

Trứng

Hàm lượng protein trong trứng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu được thực hiện trên 30 phụ nữ thừa cân hoặc béo phì gần đây cho thấy protein có thể ngăn chặn sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu, vốn có thể giảm thiểu sự thèm ăn.

Nước

Nếu cảm giác thèm ăn xuất hiện trong khi cơ thể thật sự không có nhu cầu nạp năng lượng, hãy uống nước để làm đầy bao tử. Nước - đồ uống không chứa calo - có lẽ là lựa chọn tốt nhất để chế ngự cơn thèm ăn cho những ai đang theo đuổi kế hoạch giảm cân. Chú ý uốngnước đều đặn suốt ngày và bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy đói nhằm đánh lừa não bộ rằng bao tử đang no căng. Một kết quả nghiên cứu gần đây ở những người đang theo đuổi chế độ ăn ít calo cho thấy, những người uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn đã giảm được 7 kg trong vòng 12 tuần so với 5 kg ở những người không uống nước trước khi dùng bữa.

Trà xanh

Đây là loại đồ uống nổi tiếng về khả năng chống ôxy hóa. Tuy nhiên, trà xanh còn có khả năng kích thích việc giải phóng hóc-môn giúp kiểm soát hoặc hạn chế sự thèm ăn. Khả năng của trà xanh thể hiện ở việc đẩy mạnh sự đánh lừa, tạo cảm giác no giả, làm tăng tỷ lệ chuyển hóa, ngăn chặn việc tiêu hóa chất béo và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Chúng cũng là thực phẩm giúp đốt cháy chất béo (có thể làm tiêu hao đến 43% chất béo).

Các loại rau củ quả

Đây là nguồn dinh dưỡng chứa lượng chất xơ, vitamin không hề nhỏ. Đặc biệt ở các loại rau có màu xanh thuộc họ cải hay bí đao… hay các loại quả như: dưa hấu, táo, cam… với lượng calo thấp nhưng chất xơ và vitamin, khoáng chất cao góp phần tác động không nhỏ trong việc chuyển hóa năng lượng, đào thải mỡ thừa hiệu quả.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn gì để giảm cảm giác thèm ăn cho người thừa cân?