Bàn giao căn hộ thiếu tiện ích, tranh chấp quyền lợi liên tục phát sinh, nhiều năm trôi qua vẫn không được cấp sổ hồng là tình cảnh của không ít khách hàng mua nhà tại chung cư An Gia Star.

An Gia Star: 3 năm không được cấp sổ hồng, khách hàng mỏi mắt chờ an gia

21/07/2020, 07:38

Bàn giao căn hộ thiếu tiện ích, tranh chấp quyền lợi liên tục phát sinh, nhiều năm trôi qua vẫn không được cấp sổ hồng là tình cảnh của không ít khách hàng mua nhà tại chung cư An Gia Star.

Cư dân An Gia Star tiếp tục phải lên tận trụ sở An Gia Investment để đòi quyền lợi.

Mới đây, cư dân tại chung cư An Gia Star tại Bình Tân, TP.HCM (chủ đầu tư An Gia Investment - AGG) đã gửi đơn tới cơ quan chức năng. Trong đơn, những cư dân này cho rằng quyền lợi chính đáng của mình không được đảm bảo. Cụ thể, hơn 3 năm sau khi thanh toán đủ cho chủ đầu tư và nhận nhà, cư dân vẫn chưa có sổ hồng.

Trong đơn kiến nghị với cơ quan chức năng, cư dân An Gia Star nêu rõ, dù nhiều lần trao đổi, đối thoại và thương lượng, nhưng việc ra sổ hồng vẫn rơi vào bế tắc. Ba năm về trước, cư dân ở đây phải thanh toán số tiền lến đến 97% giá trị hợp đồng. Ba năm sau, họ vẫn mòn mỏi đợi giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản của mình.

Năm 2015, An Gia Investment bước vào thị trường bất động sản với tư cách chủ đầu tư sau nhiêu năm làm mô giới. An Gia Star (hiện tại có tên gọi mới là The Star) là một trong những dự án đầu tay của chủ đầu tư này. Mua bán rầm rộ, An Gia Star sớm được bán hết cho khách hàng.

Cũng kể từ đây, khách hàng của công ty trải qua những lần đấu tranh dài cho những quyền lời chính đáng của mình. Thậm chí, sau ngần ấy năm, những đấu tranh này vẫn chưa có hồi kết.

Đầu tiên, số thang máy của chung cư không đủ nhưng trong những lời quảng cáo, cam kết trước đó. Lỗi sau đó được xác nhận thuộc về bộ phận…in ấn. Đó là những chuỗi ngày dài đấu tranh vì những tiện tích phải chia sẻ với một chung cư khác của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình (công ty Tân Bình). Sau nhiều lần đấu tranh để bảo vệ tiện ích của dự án, hai chung cư này được ngăn cách nhau bằng hào rào…hoa.

Cư dân An Gia Star đã phải nhiều lần tìm đến trụ sở của An Gia Investment để được đối thoại, đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình.

Từ đây dần hé lộ nhiều thông tin về dự án mà khách hàng của An Gia chưa hề biết. Dự án An Gia Star là một Block trong cả dự án chung cư do công ty Tân Bình làm chủ đầu tư. Chính vì thế, pháp nhân có thể thực hiện các vấn đề pháp lý với cơ quan chức năng chỉ có thể là công ty Tân Bình, không phải An Gia.

Việc đến nay cư dân An Gia Star chưa thể có quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất, tức sổ hồng liên quan đến những nghĩa vụ tài chính hàng chục tỉ đồng. Theo đó, dự án này hiện vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến phần xây dựng thêm 1.200m2 tầng hầm.

Chưa dừng lại đó, An Gia Investmentt tiếp tục thông báo đến cư dân thông tin xấu hơn nữa. Chủ đầu tư Tân Bình đang bị Kiểm toán Nhà nước truy thu số tiền gần 15 tỉ đồng. Nếu Tân Bình chưa thanh toán hết khoản tiền truy thu vừa nêu, việc tính toán tiền sử dụng đất của 1.200 m2 tầng hầm xây thêm sẽ chưa được xem xét.

Bản thân công ty Tân Bình được cho rằng đang có những kiện tụng, khiếu nại cơ quan Nhà nước trong việc này, An Gia Investment thông tin.

Về phần mình, cư dân tại An Gia Investment đang trong tình cảnh “đuối nước” chẳng vớ được cọc. Làm việc với An Gia Investment thì chỉ được nghe những lời hứa hẹn. Nhưng bản thân họ lại không thể làm việc trực tiếp với công ty Tân Bình để tìm hiểu rõ sự việc. Bởi lẽ, cả hai phía không có những kí kết trực tiếp và quyền lợi, pháp lý liên quan đến nhau.

Cứ như thế, ước mơ an cư, lạc nghiệp vẫn mòn mỏi. Cư dân tại An Gia Star không biết mình sẽ được an gia vào thời điểm nào. Nói xa hơn, đến chính An Gia Investment cũng chưa thể xác định được thời điểm mình có thể hoàn thành nghĩa vụ với khách hàng.

An Gia luôn khẳng định công ty cố gắng để có sổ cho cư dân, nhưng bản thân chủ đầu tư công ty Tân Bình lại không phối hợp. Cư dân lúc này chỉ có thể làm hai việc, một là chờ đợi, hai là nghe An Gia giải thích. Tất nhiên, họ vẫn còn những cách khác để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.

Hồ Đông

Bài liên quan
Ngày mai (24.4), An Giang và Đồng Tháp nắng nóng nhất miền Tây Nam Bộ
An Giang và Đồng Tháp là hai tỉnh ở miền Tây Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày mai (24.4), từ 37 - 38 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Gia Star: 3 năm không được cấp sổ hồng, khách hàng mỏi mắt chờ an gia