Ngày 15.7.2020 tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo 6 tháng đầu năm 2020, tại cuộc họp báo này, nhiều vấn đề lớn của tỉnh được lãnh đạo tỉnh thông báo và trả lời báo chí.

Các dự án KDC ở Hậu Giang: Chưa hoàn thành hạ tầng rao bán là vi phạm pháp luật.

15/07/2020, 18:17

Ngày 15.7.2020 tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo 6 tháng đầu năm 2020, tại cuộc họp báo này, nhiều vấn đề lớn của tỉnh được lãnh đạo tỉnh thông báo và trả lời báo chí.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên

Xung quanh việc hiện nay có nhiều dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh Hậu Giang mới có chủ trương đầu tư và hạ tầng dự án trong giai đoạn triển khai thi công, đã giao cho các công ty môi giới BĐS mở bán tới gian đoạn 2, giai đoạn 3... nhiều dự án đã rao bán sản phẩm tràn lan trên mạng, điển hình như khu dân cư Vạn Phát Sông Hậu (ảnh dưới)... Vấn đề này được ông Trương Cảnh Tuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, theo quy định, những dự án khu dân cư được tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư phải hoàn thành thi công hạ tầng dự án và có sổ đỏ mới được giao dịch, mua bán, chuyển nhượng, các chủ đầu tư chưa hoàn thành các quy định nêu trên nếu đưa vào chuyển nhượng mua bán đất nền dự án là vi phạm pháp luật và bị xử lý.

Chưa có dự án nào tổ chức mở bán đất nền dự án trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, tuy nhiên đã có thông tin, các dự án khu dân cư Hậu Giang có giao công ty môi giới BĐS tổ chức mở bán đất nền dự án ở TP Cần Thơ. Các dự án khu dân cư chỉ có thể được giới thiệu sản phẩm, giới thiệu dự án để khách hàng quan tâm và đầu tư trong tương lai, nếu có ai phát hiện các dự án này huy động vốn, mua bán kinh doanh, khi chưa hoàn thành hạ tầng, chưa có sổ đỏ.. thì báo cáo với các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang để xử lý.

Có một vấn đề đang gây ra quan ngại trong dư luận và đã được phóng viên Thời báo Kinh tế Sài gòn đặt ra đó là việc Bộ tài nguyên và Môi trường phê duyệt đánh giá tác động môi trường dự án Nhà máy luyện cán thép Sunpro, nhà máy này có tổng vốn đầu tư 1550 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Sunpro Steeel thuộc tập đoàn Sunpro Capital Limited Group. Dự án này dự kiến nằm ở Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Dự án có tổng diện tích hơn 17 ha, công suất 500.000 tấn thép mỗi năm.

Đây là dự án được một số chuyên gia cảnh báo, gây lo ngại về môi trường, tuy nhiên, ông Trương Cảnh tuyên, phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cam kết, khi dự án này được đầu tư, tỉnh Hậu Giang sẽ theo dõi, kiểm tra và xử lý đúng theo báo cáo tác động môi trường, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Theo ông Trương Cảnh Tuyên, trong 6 tháng đầu năm 2020, kinh tế tỉnh Hậu Giang tăng trưởng âm, lý do, ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp bị đình đốn sản xuất, sản xuất không có thị trường tiêu thụ, xuất khẩu chậm lại, hiện nay tuy kinh tế công nghiệp vận hành trở lại, tuy nhiên, khó khăn về vốn, về đầu ra sản phẩm xuất khẩu, đang là vấn đề lớn, vì nhiều nước nhập khẩu hàng hóa từ Hậu Giang hiện nay vẫn còn diễn biến dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp.

Văn Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các dự án KDC ở Hậu Giang: Chưa hoàn thành hạ tầng rao bán là vi phạm pháp luật.