Gói thầu CW4C thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung, Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy, Công ty TNHH Như Nam trúng thầu thời gian thực hiện hợp đồng trong 23 tháng. Tuy nhiên, việc thực hiện chậm tiến độ đặt ra nên cả 3 nhà thầu bị cảnh cáo.

An Giang: 3 nhà thầu bị cảnh cáo do chậm tiến độ dự án giao thông

Tô Văn | 10/08/2022, 16:16

Gói thầu CW4C thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Miền Trung, Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy, Công ty TNHH Như Nam trúng thầu thời gian thực hiện hợp đồng trong 23 tháng. Tuy nhiên, việc thực hiện chậm tiến độ đặt ra nên cả 3 nhà thầu bị cảnh cáo.

Ngày 10.8, ông Phan Duy Lai - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Bộ GTVT đã ký văn bản số 2140/PMUMT-ĐHDA3 về việc cảnh cáo chậm trễ tiến độ thực hiện gói thầu CW4C thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên đối với 3 thành viên của liên danh nhà thầu gói thầu CW4C.

Theo văn bản, 3 thành viên của liên danh nhà thầu gói thầu CW4C bị cảnh cáo gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung (nhà thầu Miền Trung), Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy (nhà thầu Thành Huy) và Công ty TNHH Như Nam (nhà thầu Như Nam).

Cũng trong văn bản nêu rõ, vào ngày 26.7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiểm tra hiện trường thi công và báo cáo của tư vấn giám sát liên quan đến tiến độ thi công cát nền đường, thi công cầu... thuộc dự án tuyến tránh TP.Long Xuyên.

Qua kiểm tra, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có ý kiến việc huy động cát đắp nền đường về công trường của gói thầu CW4C không được cải thiện, nguy cơ không đảm bảo tiến độ dự án. Mặc dù tỉnh An Giang đã hỗ trợ nguồn cát đủ cho gói thầu đến hết gia tải, nhưng nhà thầu chưa chủ động huy động về công trường, vẫn cầm chừng.

Các đoạn tuyến Km17+500 - Km17+600 và Km20+100 - Km21+790 đã hoàn thành đào bóc hữu cơ nhiều ngày nhưng chưa thi công cát nền đường.

1-thau-tuyen-tranh.jpg
Một đoạn tuyến tránh TP.Long Xuyên - Ảnh: Tô Văn

Tại cuộc họp ngày 26.7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có chỉ đạo 2 nhà thầu Miền Trung và Thành Huy bắt đầu huy động cát và thi công các đoạn tuyến này từ ngày 28.7. Tuy nhiên đến nay phía nhà thầu chưa triển khai gây ảnh hưởng không tốt cả gói thầu khác.

Theo báo cáo, tiến độ gói thầu CW4C liên tục chậm trễ từ ngày 2.6, tiến độ tích lũy đến nay chỉ đạt 13,92%/18,42%, chậm 4,5% so với kế hoạch thi công đã điều chỉnh.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đánh giá sự chậm trễ trên là do chủ quan của nhà thầu trong việc chậm huy động tài chính đến công trường, tổ chức thi công giữa các đơn vị trong thành viên liên danh chưa hợp lý, điều hành của các nhân sự trên công trường chưa quyết liệt.

Vì vậy, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cảnh cáo Giám đốc Ban Điều hành gói thầu CW4C (lần 1) do điều hành chưa hiệu quả, dẫn đến tiến độ chậm trễ kéo dài của gói thầu CW4C. Trường hợp tiến độ thực hiện gói thầu CW4C đến ngày 10.8 không có cải thiện, Ban yêu cầu liên danh nhà thầu có phương án đề xuất nhân sự thay thế.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng cảnh cáo 3 thành viên của liên danh nhà thầu Miền Trung, Thành Huy, Như Nam thi công gói thầu CW4C về việc chậm tiến độ của gói thầu...

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu nhà thầu chấn chỉnh điều hành, có phương án đẩy nhanh tiến độ thi công và đánh giá lại năng lực thực tế các thành viên liên danh để đề xuất điều chuyển khối lượng trong liên danh đối với thành viên chậm nhất và phù hợp năng lực, thế mạnh từng thành viên trình Ban trước ngày 15.8.

Được biết dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên được khởi công vào tháng 1.2022, dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2023.

Dự án có điểm đầu kết nối với đường dẫn từ quốc lộ 80 đến cầu Vàm Cống, điểm cuối tại Km 23+561 với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 3 nhà thầu bị cảnh cáo do chậm tiến độ dự án giao thông