Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh An Giang cho rằng hiện nay nguồn xăng dầu đang rất thiếu, không đủ bán dù họ đã đặt hàng các công ty đầu mối từ trước đó.

An Giang: 36 cửa hàng thông báo hết xăng

Tô Văn | 30/08/2022, 18:03

Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh An Giang cho rằng hiện nay nguồn xăng dầu đang rất thiếu, không đủ bán dù họ đã đặt hàng các công ty đầu mối từ trước đó.

Chiều 30.8, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết, qua công tác nắm tình hình, địa bàn quản lý và tiếp nhận thông tin phản ánh, trong ngày hôm qua (29.8) đã phát sinh nhiều trường hợp đại lý ngưng hoạt động, thông báo hết xăng dầu.

1-xch.jpg
Lực lượng Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang kiểm các cửa hàng xăng dầu - Ảnh: N.K
2-xch.jpg
Lực lượng kiểm tra bồn chứa xăng của doanh nghiệp - Ảnh: N.K

Cụ thể, các đội Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang tổ chức giám sát 588 cơ sở bán lẻ xăng dầu trên địa bàn. Trong đó có 569 cơ sở đang hoạt động, có 19 cửa hàng vẫn đang tạm ngưng hoạt động, 36 cửa hàng vẫn kinh doanh nhưng thông báo hết xăng dầu.

“Nguyên nhân các cửa hàng hết xăng dầu do đơn vị đầu mối chưa cung cấp kịp thời nguồn cung nhiên liệu, công ty không rót về do bán vượt sản lượng; hàng về chưa kịp thời…

Cục QLTT yêu cầu các đội QLTT tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân của từng trường hợp, nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, ông Hồ nói.

3-xch.jpg
Có 36 cửa hàng trên địa bàn tỉnh An Giang thông báo hết xăng - Ảnh: N.K

Ông Hồ thông tin thêm, thời gian tới, Cục QLTT tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội tăng cường công tác giám sát, kiểm tra hệ thống cửa hàng xăng dầu, kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp ngừng bán hàng, bán nhỏ giọt, đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý…

“Cục QLTT sẽ thực hiện kế hoạch kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trong 2 ngày sắp tới. Đơn vị sẽ thực hiện biện pháp tuyên truyền giáo dục nhắc nhở, đồng thời ghi nhận lại tình hình và tiến hành xác minh làm rõ. Nếu phát hiện vi phạm về mặt chủ quan của doanh nghiệp thì tiến hành lập biên bản vi phạm, xử lý nghiêm, không có rào cản không có vùng cấm”, ông Hồ nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 27.8, Cục QLTT tỉnh An Giang đã tổ chức giám sát 523 cơ sở bán lẻ xăng dầu. Trong ngày không phát sinh trường hợp ngưng, tạm ngưng hoạt động. Phần lớn các cửa hàng kinh doanh xăng dầu hoạt động bình thường, không phát hiện tình trạng thông báo, treo bảng hết xăng; tạm ngừng hoạt động trái quy định hay tình trạng đầu cơ, găm hàng và tăng giá bất hợp lý.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh An Giang, đa số các thương nhân phân phối đều phản ứng gay gắt, bởi họ cho rằng hiện nay nguồn xăng dầu đang rất thiếu, không đủ bán dù đã đặt hàng từ trước đó.

Bà Nguyễn Thu Hương - Quản lý hệ thống thương nhân phân phối, Doanh nghiệp tư nhân Hiệp Hưng, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết, hiện các công ty đầu mối không đủ xăng để bán dù đã đặt hàng các công ty này từ trước đó.

“Trước mắt, doanh nghiệp mỗi ngày nhận hàng từ công ty đầu mối rất ít để phân phối cho hệ thống của mình. Do nguồn xăng thiếu  nên doanh nghiệp chỉ bán cầm chừng. Dù hàng không đủ bán nhưng nếu đóng cửa thì sẽ bị địa phương chế tài.

Hiện doanh nghiệp chỉ cầm cự từng ngày, rồi cũng đến lúc hết sạch hàng và không có bán... Doanh nghiệp đã cố gắng lắm rồi, chỉ mong muốn mua được hàng”, bà Hương mong mỏi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 36 cửa hàng thông báo hết xăng