Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 29.8 sẽ họp phiên bất thường để xem xét về các vấn đề liên quan đến dự án phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách.

Chiều nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường xem xét dự án phục hồi kinh tế

Tuyết Nhung | 29/08/2022, 08:08

Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 29.8 sẽ họp phiên bất thường để xem xét về các vấn đề liên quan đến dự án phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách.

Theo đó, Chính phủ sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét về việc giao danh mục và mức vốn cho nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách Trung ương kế hoạch năm 2022 của các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Nội dung này sẽ được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền của Thủ tướng trình bày tờ trình và Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội thẩm tra.

Cùng với đó là xem xét về phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 còn lại chưa phân bổ.

Tại Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, chiều 11.1.2022, Quốc hội khóa XV thông qua Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với quy mô khoảng 350.000 tỉ đồng để chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ kịp thời cho phục hồi, phát triển bền vững kinh tế - xã hội. Với nghị quyết này, các gói chính sách tài khóa, tiền tệ, các chính sách khác sẽ triển khai trong 2 năm 2022-2023.

Báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thừa ủy quyền Chính phủ, cho biết có 113 nhiệm vụ, dự án của các bộ, ngành và địa phương được Chính phủ chọn để làm căn cứ phê duyệt chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư công, nghị quyết của Quốc hội về phục hồi kinh tế.

Tổng vốn của các dự án, chương trình này khoảng 149.200 tỉ đồng. Số vốn trên chưa gồm 14.000 tỉ đồng trong lĩnh vực y tế, hơn 11.800 tỉ đồng dự kiến cho 4 dự án cao tốc, quốc lộ của giao thông và 965 tỉ đồng các bộ, ngành đề xuất không bố trí vốn từ gói phục hồi.

Bài liên quan
Ngày 6.4, Quốc hội bầu Phó Chủ tịch nước và một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Theo Chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, ngày 6.4 Quốc hội sẽ thảo luận về việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước đối với bà Đặng Thị Ngọc Thịnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường xem xét dự án phục hồi kinh tế