Lực lượng chức năng khi tuần tra trên sông Tiền và sông Hậu đã phát hiện nhiều sà lan hoạt động trái phép.

An Giang: 7 sà lan chở cát lậu bị tạm giữ

Tô Văn | 16/03/2021, 16:35

Lực lượng chức năng khi tuần tra trên sông Tiền và sông Hậu đã phát hiện nhiều sà lan hoạt động trái phép.

Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh An Giang vừa phát hiện, bắt giữ 7 sà lan vận chuyển cát trái phép. Những sà lan này bị điều tra chở cát lậu không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ và có hành vi vận chuyển cát quá vạch dấu mớn nước an toàn.

1-sa-lan.jpg
Sà lan vi phạm bị công an phát hiện, bắt giữ - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, ngày 13.3, tổ công tác số 4 (gồm lực lượng Công an tỉnh, Cục Thuế, Sở TN-MT tỉnh) trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến sông Tiền, thuộc khu vực phường Long Châu, TX.Tân Châu đã phát hiện và kiểm tra 5 sà lan. Đó là các sà lan mang biển số VL-14649, TG-14088, AG-23229, AG-20175, AG-23329 đang vận chuyển gần 1.500 mét khối cát.

Qua kiểm tra, người trên các sà lan trên không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc cát, có hành vi vận chuyển cát quá vạch dấu mớn nước an toàn. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về an toàn giao thông và chuyển toàn bộ tang vật, phương tiện cho Công an TX.Tân Châu để tiến hành xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào 2 ngày 11, 12.3, tổ công tác số 1 tuần tra kiểm soát trên tuyến sông Hậu, thuộc khu vực TT.An Châu, H.Châu Thành đã phát hiện, bắt giữ 2 sà lan đang vận chuyển hơn 1.000 mét khối cát, đều chở vượt quá dấu mớn nước an toàn cho phép.

2-sa-lan.jpg
Nhiều sà lan được phát hiện nghi vấn chở cát lậu không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ và có hành vi vận chuyển cát quá vạch dấu mớn nước an toàn - Ảnh: Anh Túc

Qua kiểm tra, người quản lý 2 sà lan không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số cát. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về an toàn giao thông, chuyển toàn bộ tang vật và phương tiện cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang để xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: 7 sà lan chở cát lậu bị tạm giữ