Công an sẽ phối phối hợp với biên phòng xác minh, làm rõ vai trò, trách nhiệm của Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang.

An Giang: Ba căn nhà của gia đình một cán bộ biên phòng chứa đầy hàng lậu

Tô Văn | 12/03/2021, 07:39

Công an sẽ phối phối hợp với biên phòng xác minh, làm rõ vai trò, trách nhiệm của Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang.

Tối 11.3, Công an tỉnh An Giang cho biết đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang xác minh, làm rõ vai trò, trách nhiệm của thượng tá Hoàng Văn Nam, Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang.

1-lau.jpg
Rất nhiều hành hóa không có hóa đợn chứng từ - Ảnh: CTV

Bởi 2 căn nhà thuộc sở hữu của vợ chồng ông Nam và 1 căn nhà khác của chị vợ ông Nam tại P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc có chứa trên 1.100 sản phẩm và hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài không có hóa đơn chứng từ tại thời điểm kiểm tra.

Trước đó, ngày 27.2, tổ công tác phòng, chống buôn lậu Công an tỉnh An Giang phối hợp với Công an P.Vĩnh Nguơn bất ngờ kiểm tra 3 căn nhà số: 142, 193 và 276 (tất cả cùng nằm tại tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, P.Vĩnh Nguơn) và phát hiện trong 3 căn nhà có hơn 1.100 sản phẩm là đồ điện tử, đồ gia dụng, tiêu dùng và hơn 1,3 tấn hàng hóa.

Số hàng này gồm nồi inox, chảo chống dính, dụng cụ rửa xe, đồ sành sứ có nguồn gốc, xuất xứ nước ngoài, đa số đã qua sử dụng nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh hợp pháp. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an TP.Châu Đốc điều tra, xác minh để xử lý theo thẩm quyền.

Theo Công an tỉnh An Giang, kết quả xác minh ban đầu, 2 căn nhà số 142 và 276 thuộc sở hữu của vợ chồng ông Nam. Với căn nhà 142, gia đình ông Nam cho ông Lê Văn Lên (31 tuổi) thuê để ở. Còn thời điểm kiểm tra nhà số 276, thì chị H.T.N.M. (19 tuổi, con gái của ông Nam) đang ở trong nhà. Riêng căn nhà số 193 do bà T.T.D. (51 tuổi, là chị ruột của vợ ông Nam) làm chủ.

Công an tỉnh An Giang cho biết thêm, vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến cán bộ thuộc lực lượng vũ trang, nên Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP.Châu Đốc tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ nguồn gốc, giá trị hàng hóa đã thu giữ, để xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Còn về phần trách nhiệm của thượng tá Hoàng Văn Nam trong việc này, Công an tỉnh An Giang sẽ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh này xác minh, làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Nam để kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh An Giang nắm và chỉ đạo xử lý.

Đại tá Lý Kế Tùng - Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang cũng xác nhận với báo chí: trong 3 căn nhà chứa hàng hóa có xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ trên địa bàn P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc vừa mới bị lực lượng công an phát hiện, có 2 nhà liên quan đến thượng tá Hoàng Văn Nam - Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang.

Đại tá Tùng thông tin với báo chí thêm, trong 3 căn nhà bị khám xét có nhà vợ của cán bộ biên phòng. Hàng hóa có giá trị không cao, đa số đã qua sử dụng, tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Các căn nhà bị phát hiện chứa hàng hóa không rõ nguồn gốc không thuộc địa bàn đồn biên phòng quản lý nhưng thuộc địa bàn biên giới.

"Chị vợ của anh Nam là người gửi hàng, chứ không phải là hàng của gia đình anh Nam. Theo nhận định, chỗ này có phần chưa đúng lắm vì anh Nam hiện đang đi học tại Đà Lạt, chị vợ gửi lẽ ra không cho. Quan điểm của bộ chỉ huy là không bao che. Gia đình vợ con cũng liên quan đến cán bộ chứ không phải không liên quan. Đó là công tác vận động gia đình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, liên quan đến Đảng viên”, đại tá Tùng thông tin.

Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên
Sáng 12.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Bảo Sinh (SN 1976), Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
21 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Ba căn nhà của gia đình một cán bộ biên phòng chứa đầy hàng lậu