Khanh là người có liên quan trong vụ 13 người (có quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách để xuất cảnh sang Campuchia.

An Giang: Tạm giữ 1 thanh niên trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 11/03/2021, 09:09

Khanh là người có liên quan trong vụ 13 người (có quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách để xuất cảnh sang Campuchia.

Tối 10.3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Khanh (SN 1988, ngụ xã Vĩnh Lộc, H.An Phú) về hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép.

1-khanh-2-.jpg
Nguyễn Văn Khanh tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang xác định Khanh là người có liên quan trong vụ Công an TP.Châu Đốc phát hiện và bắt giữ 13 người (có quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang tìm cách để xuất cảnh sang Campuchia.

Như Một Thế Giới thông tin, vào ngày 7.3, tại khu vực phà Mương Miễu, thuộc khóm Long Thị A, P.Long Hưng, TX.Tân Châu, Công an TX.Tân Châu phát hiện 2 xe ô tô (loại 4 chỗ biển số 49A-154.39 và 7 chỗ biển số 60A-64728) do 2 tài xế Nguyễn Minh Cảnh (SN 1971, ngụ xã Châu Phong, TX.Tân Châu) và Tôn Trung Mãnh (SN 1977, ngụ KP.5, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển. Hai xe chở nhiều người có dấu hiệu nghi vấn xuất nhập cảnh trái phép nên công an tiến hành kiểm tra hành chính.

2-khanh.jpg
Khu cách ly tập trung tại TX.Tân Châu - Ảnh: Anh Túc

Qua kiểm tra, công an phát hiện 14 người đi trên 2 xe ô tô trên đều có quốc tịch Trung Quốc và không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định. Công an tiến hành tạm giữ người và xe ô tô đưa về trụ sở tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 4.3, tại khu vực cầu Cồn Tiên, khóm 3, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc, Công an TP.Châu Đốc phối hợp Công an H.An Phú phát hiện bắt giữ 7 người Trung Quốc (2 nữ, 5 nam) đang đi trên xe ô tô 7 chỗ biển số 60A-799.92 do tài xế Bùi Văn Dương (SN 1990, ngụ H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) điều khiển đang có hành vi nghi xuất nhập cảnh trái phép...

Tổng cộng Công an tỉnh An Giang đã phát hiện và bắt giữ 34 người (đều có quốc tịch Trung Quốc) có dấu hiệu nghi vấn xuất nhập cảnh trái phép. Hiện những người có liên quan đang được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế TP.Châu Đốc và Trạm y tế P.Long Châu.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã hoàn tất hồ sơ liên quan đến đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép này và chuyển Viện KSND tỉnh đề nghị phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố nhóm người có liên quan này.

Bài liên quan
Đường dây 500kV mạch 3 kéo điện ra Bắc liệu có về đích trong tháng 6?
Nếu không kịp thời xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, sẽ có nguy cơ làm chậm tiến độ hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Tạm giữ 1 thanh niên trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép