Nhóm người Trung Quốc di chuyển bằng ôtô từ miền Bắc vào đến H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang thì bị bắt giữ.

An Giang: Bắt 4 người Trung Quốc nghi vấn xuất nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 07/04/2021, 11:11

Nhóm người Trung Quốc di chuyển bằng ôtô từ miền Bắc vào đến H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang thì bị bắt giữ.

Sáng 7.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ Chen Shuang Shuang (SN 1985); Hu Ya Qi (SN 1991); Wang Guang Chao (SN 1989); Liu Qiang (SN 1988) cùng mang quốc tịch Trung Quốc. Nhóm người này được cho là nhập cảnh trái phép và đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia.

1-trung-quoc-7.4.jpg
Nhóm người Trung Quốc tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, vào khoảng 23 giờ ngày 1.4, lực lượng liên ngành chống buôn lậu trên tuyến biên giới thuộc tổ Tịnh Biên đang trên đường tuần tra kiểm soát chống buôn lậu. Khi đến khu công nghiệp Xuân Tô, thuộc khóm Xuân Hòa, TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên thì phát hiện 4 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc có dấu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Nhóm người Trung Quốc trên không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định nên được mời về trụ sở công an để làm việc. Tại trụ sở công an, nhóm người này khai nhận, do không có việc làm bên Trung Quốc nên đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch tại cửa khẩu phía Bắc vào ngày 27.3.

Với ý định tìm đường sang Campuchia để tìm việc làm, họ mất nhiều ngày di chuyển bằng ô tô từ miền Bắc vào miền Nam. Đến ngày 1.4, thì cả nhóm đến H.Tịnh Biên và trong lúc đang chờ người để đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

“Hiện 4 người đàn ông Trung Quốc này đang được cách ly tại nhà khách Biên Phòng TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên. Vụ việc tiếp tục được cơ quan điều tra xác minh làm rõ”, 1 cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt 4 người Trung Quốc nghi vấn xuất nhập cảnh trái phép