Công an sẽ quyết liệt xử lý nhóm người bán nhang đèn tại khu du lịch tâm linh miếu Bà Chúa xứ núi Sam có hành vi lừa đảo khách tham quan nhằm chiếm đoạt tài sản.

Xử lý nhóm bán nhang đèn lừa đảo, cưỡng đoạt tiền khách ở núi Sam

Tô Văn | 06/04/2021, 17:15

Công an sẽ quyết liệt xử lý nhóm người bán nhang đèn tại khu du lịch tâm linh miếu Bà Chúa xứ núi Sam có hành vi lừa đảo khách tham quan nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chiều 6.4, Thiếu tá Nguyễn Thế Tiến, Phó trưởng Công an P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết đang làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản khách hành hương. Vụ việc liên quan đến ông Trần Quang Thái (SN 1978, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

1-nhang-den.jpg
Trần Quang Thái (áo thun trắng) và những người có liên quan đã bị công an mời làm việc - Ảnh: Trang Tầm

Theo công an, vào ngày 3.4, anh Lê Minh Cảnh (ngụ H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đến thăm viếng tại khu vực miếu Bà Chúa xứ núi Sam thì được một thanh niên hướng dẫn đến am gần đó để xin xăm. Đến nơi, anh Cảnh được Thái hướng dẫn rút quẻ xăm, đồng thời cho rằng quẻ xăm của anh Cảnh không tốt, cần phải cúng giải hạn với số tiền 4,7 triệu đồng cho cả năm.

Tin lời, anh Cảnh đưa cho Thái số tiền trên. Khi phát hiện có bóng dáng công an, Thái và đồng bọn bỏ chạy. Sau đó, Thái và những người có liên quan đã bị công an mời làm việc.

2-nhang-den.jpg
Công an tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực quanh miếu Bà Chúa xứ núi Sam - Ảnh: Trang Tầm

Theo thống kê, năm 2020, Công an TP.Châu Đốc đã khởi tố 7 vụ liên quan đến 20 người có dấu hiệu tội phạm cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích cho khách hành hương. Ngoài ra, công an xử phạt hành chính 10 trường hợp có hành vi tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ; 17 trường hợp gây mất trật tự công cộng với tổng số tiền phạt trên 22 triệu đồng.

Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nhóm bán nhang đèn lừa đảo, cưỡng đoạt tiền khách ở núi Sam