Võ Văn Chí Linh thuê tài xế xe ôm chở đi công việc rồi bắt chờ tại nhà chủ xe hoặc quán nước. Sau đó, Linh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

An Giang: Bắt kẻ có 2 tiền án, chuyên lừa lấy xe của tài xế xe ôm

Tô Văn | 05/01/2021, 21:07

Võ Văn Chí Linh thuê tài xế xe ôm chở đi công việc rồi bắt chờ tại nhà chủ xe hoặc quán nước. Sau đó, Linh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Chiều 5.1.2021, Cơ quan CSĐT - Công an H.Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ Võ Văn Chí Linh (SN 1982, ngụ ấp Phú Đức B, xã Phú Thạnh, H.Phú Tân) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

3.jpg
Võ Văn Chí Linh tại cơ quan công an – Ảnh: Công an H.Phú Tân 

Vào ngày 31.12.2020, ông N.V.B. (SN 1949, ngụ ấp Long Hòa, TT.Chợ Mới, H.Chợ Mới) hành nghề chạy xe ôm đến Công an xã Phú Hưng trình báo ông vừa bị một thanh niên lạ mặt mượn chiếc xe gắn máy mang biển số 67L-408.58, hiệu Honda, loại xe Wave của ông đi công chuyện rồi không trả lại.

Ông B. trình bày: “Tôi đang chờ đón khách tại cầu Tân Long, TT.Chợ Mới, H.Chợ Mới thì có một thanh niên lạ mặt đi lại nhờ chở đến xã Phú Hưng, H.Phú Tân để hỏi mua bánh xích xe cải tiến tại một số cửa tiệm trên địa bàn H.Phú Tân. Sau một hồi đi xem và trả giá, và không thống nhất với giá của chủ tiệm đưa ra nên anh ta mời tôi ghé vào quán uống nước mía uống cho đỡ khát và nghỉ ngơi cho khỏe.

Trong lúc nằm nghỉ, thì anh ta năn nỉ tôi cho mượn chiếc xe để chạy lại chủ tiệm chốt giá lần cuối rồi mua. Thấy hợp lý nên tôi đồng ý cho anh ta mượn xe. Khi mượn được xe thì anh ta chiếm đoạt”.

Công an xã Phú Hưng đã phối hợp với Đội CSĐT - Công an H.Phú Tân tiến hành điều tra, thu thập thông tin và xác định vụ lừa đảo này do Linh gây ra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 9 giờ ngày 4.1.2021, công an bắt giữ Linh đang ở tại nhà.

Tại công an, Linh thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai nhận với những thủ đoạn tương tự, Linh thuê xe ôm chở từ các địa bàn khác về H.Phú Tân mới gây án. Hiện Linh đã lừa đảo 4 vụ và chiếm đoạt 4 xe gắn máy (tại các xã Phú Thành, Phú Long, Phú Thọ và Phú Hưng. H.Phú Tân).

“Linh có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trộm cắp tài sản”. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt kẻ có 2 tiền án, chuyên lừa lấy xe của tài xế xe ôm