Mấy ngày qua, một số trang Facebook cá nhân nêu thắc mắc: “một cán bộ khóm đã tự ý nghỉ việc gần 10 tháng mà vẫn có lương”. Để tìm hiểu thông tin rõ hơn về sự việc này, chúng tôi đã tìm đến cơ quan chuyên môn và những người trong cuộc.

An Giang: Cán bộ tự ý nghỉ việc vẫn có lương

Khang Duy | 09/04/2019, 05:55

Mấy ngày qua, một số trang Facebook cá nhân nêu thắc mắc: “một cán bộ khóm đã tự ý nghỉ việc gần 10 tháng mà vẫn có lương”. Để tìm hiểu thông tin rõ hơn về sự việc này, chúng tôi đã tìm đến cơ quan chuyên môn và những người trong cuộc.

Suốt 10 tháng liền, mộtcán bộ ở khóm Đông Phú, P.Đông Xuyên, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, tự ý bỏ việc với lý do gia đình. Nhưng không hiểu nguyên cớ nào, đều đặn tên anh này vẫn xuất hiện trên bảng lương hằng tháng gây dư luận không tốt. Sự việc trên được phát hiện khi có một số cá nhân đăng trên Facebook vào những ngày gần đây.

Chiều 8.4, chị Phạm Hồng Diễm - Phó trưởng khóm Đông Phú, P.Đông Xuyêncho biết: “Anh Thái Bảo Toàn (Bí thư Chi đoàn khóm) đã tự ý bỏ việc vào cuối tháng 5.2018, không cóđơn xin nghỉ việc. Do anhnày không thích làm nên tự ý bỏ việc. Sau đó khóm có gửi về UBND phường bản đề nghị để UBND phường ra quyết định cho Toàn nghỉ việc.

Tuy nhiên, bạn bè có hỏi tôi là Toàn đã nghỉ việc, giờ vô làm lại hả? Nên tôi có trả lời là Toàn nghỉ lâu lắm rồi, nên khóm đang khuyết chân Bí thư Chi đoàn. Còn việc tại sao cái tên Toàn vẫn xuất hiện trên bảng lương mấy tháng gần đây thì tôi thật sự không biết”.

PV trao đổi trực tiếp với chị Tạ Kim Yến - Phó chủ tịch P.Đông Xuyên, và nhận thông tin: “Hiện tại địa phương đã nắm rõ thông tin, cũng có hướng xử lý bằng báo cáo cho Thành ủy. Trước mắt địa phương nhìn nhận sự sai sót trong 3 đơn vị, đó là khóm, cán bộ nội vụ và kế toán chuyên môn. Cán bộ nội vụ và cán bộ quản lý trực tiếp em Toàn không đồng nhất, nên địa phương cũng đã nhắc nhở kiểm điểm.

Về bộ phận kế toán, do nhân viên phường quá nhiều nên Toàn bỏ việc nghỉ ngang mấy em nó không hay nên có sự sai sót trong tính lương. Địa phương đã báo Phòng Tài chính khắc phục và kiểm tra phần tiền đã chuyển cho em Toàn hay giữ tiền mặt ở đây. Sau đó, bắt buộc khóm phải làm lại bản đề nghị gửi lên cho cán bộ nội vụ để ra quyết định thôi việc cho em Toàn”, chị Yến nói.

Trước chuyện như đùa này, PV liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Phú - Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyênvà ông nhìn nhận: “Địa phương đang cho phường báo cáo để xác minh làm rõ. Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, sai đến đâu xử lý đến đó, trên tinh thần cầu tiến bộ, sai là phải khắc phục, nếu không là xử lý nặng hơn”.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cán bộ tự ý nghỉ việc vẫn có lương