Theo phản ánh của người dân, dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đêm 4.1.2021, hàng chục người vẫn tụ tập tại quán beer club Marina trên địa bàn phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên.

An Giang: Điểm nóng COVID-19 nhưng một beer club vẫn ngang nhiên hoạt động

Tô Văn | 06/01/2022, 15:53

Theo phản ánh của người dân, dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đêm 4.1.2021, hàng chục người vẫn tụ tập tại quán beer club Marina trên địa bàn phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên.

Quá giờ vẫn “quẩy” theo tiếng nhạc

Theo đó, vào lúc 22 giờ 10' ngày 4.1.2022, phóng viên Một Thế Giới vẫn ghi nhận tình trạng nhiều người đến quán beer club Marina tụ tập, vui chơi. Số lượng khách vào thời điểm này khoảng hơn 50 người. Quán vẫn phục vụ đồ uống có cồn (bia) và DJ. Một điều đáng lưu ý là nhiều khách đến đây không thực hiện đúng 5K: không đeo khẩu trang. 

Đến 22 giờ 30', trên sân khấu xuất hiện một nữ DJ đứng chỉnh nhạc để phục vụ những khách hàng trẻ tuổi.

Điều đáng nói, tất cả những hoạt động này diễn ra trong lúc An Giang đang là "điểm nóng" dịch COVID-19.

1-marina(1).jpg
5-marina.jpg
Bên trong beer club Marina vào tối 4.1, rạng sáng 5.1.2022 - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên, bên trong quán sắp đặt mỗi bàn từ 5 – 7 người và bố trí san sát nhau, từng nhóm nam nữ cụng ly, vừa uống bia vừa hút shisha. 

Đến hơn 12 giờ, hàng chục nam nữ lên sâu khấu để nhún nhảy bất chấp tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hết sức phức tạp.

6-marina.jpg
Một trẻ em tham gia "quẩy" theo tiếng nhạc - Ảnh: Tô Văn

Một người dân (ngụ TP.Long Xuyên) bức xúc: “Tôi sống ở đây nhiều năm, tôi không nghĩ rằng đến lúc cao trao dịch, cả nước căng mình phòng chống dịch COVID-19 mà tụ điểm này lại cho đông người nhảy múa, hát hò thế này, tôi không thể chấp nhận được kiểu kinh doanh này”.

3-marina.jpg
Vô tư bán thức uống có cồn - Ảnh: Tô Văn
2-marina(1).jpg
Bảng giá tính tiền tại quán - Ảnh: Tô Văn

Trong khi đó, theo văn bản số 1456/UBND-KGVX do Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước ký ngày 23.12.2021 gửi các sở, ngành, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố: Hiện nay tình hình dịch COVID-19 trong tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng và tỷ lệ tử vong vẫn tăng, các cơ sở y tế trong tỉnh đang quá tải…

Trong mục 4 của công văn này có ghi: “Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (không phục vụ bia, rượu) phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đảm bảo giải pháp 5K, trong đó đặc biệt lưu ý: giảm quy mô công suất phục vụ còn 50%, luôn mang khẩu trang trong quá trình phục vụ; bố trí khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m…”.

Dư luận đang đặt câu hỏi, liệu chính quyền sở tại có nương tay để cho cơ sở này ngang nhiên hoạt động?

Mong muốn cấp trên xử lý dứt điểm

Bà Vương Mai Trinh – Bí thư, Chủ tịch UBND phường Mỹ Bình xác nhận, quán beer club này hiện đang hoạt động trên địa bàn phường. Và phường cũng nhận được rất nhiều phản ánh về tiếng ồn, cũng như việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

“Vào ngày 30.12.2021, phường cũng có lập đoàn đến kiểm tra và lập biên bản về công tác phòng chống dịch, bởi hiện địa bàn được đánh giá là cấp độ 3 nên loại hình này chắc chắn không được hoạt động”, bà Trinh nói.

Bà Trinh thông tin thêm, sau khi phường lập biên bản và yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động, người quản lý quán đồng ý ký dừng hoạt động nhưng hôm sau lại tiếp tục hoạt động, người dân tiếp tục phản ánh.

“Vấn đề này đã vượt thẩm quyền của phường nên địa phương đang làm văn bản đề nghị gửi lên UBND thành phố với 2 nội dung: Kiểm tra hoạt động cơ sở này trong công tác phòng chống dịch; Kiểm tra giấy phép hoạt động, bởi đơn vị này khi kiểm tra không có giấy phép hoạt động. Địa điểm này từng vi phạm và bị lập biên bản. Địa phương mong muốn xử lý dứt điểm vì người dân nhiều lần phản ánh”, bà Trinh thông tin.

Để làm rõ hơn và phản ánh chính xác, phóng viên Một Thế Giới đã liên hệ gặp ông Trương Bá Trạng - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh An Giang.

Ông Trạng cho biết, trước đây Sở có văn bản đề nghị TP.Long Xuyên rà soát xem cơ sở này kinh doanh lĩnh vực gì, có biểu diễn hay không, giờ giấc hoạt động ra sao, nhưng “đến nay, đơn vị chưa nhận được phản hồi. Sau khi địa điểm này ngưng hoạt động do dịch COVID-19 thì đến nay chưa nhận được văn bản thông báo hoạt động trở lại”, ông Trạng nói.

Chiều 5.1, báo chí cũng đã liên hệ với đại diện của beer club Marina nhưng chưa nhận được phản hồi.

Hiện tại, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại An Giang từ ngày 15.4.2021 đến nay là 33.908 ca (trong đó có 19 trường hợp tái dương tính). Cũng trong ngày 5.1.2022 TP.Long Xuyên phát hiện 49 trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Điểm nóng COVID-19 nhưng một beer club vẫn ngang nhiên hoạt động