Với 1 gia đình nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười đầy hạnh phúc, thế nhưng chỉ 1 sai lầm lớn đã đẩy cuộc đời gã thợ hàn vào bi kịch tù tội.

An Giang: Gã thợ hàn vận chuyển cần sa lấy tiền nuôi nhân tình

Tô Văn | 26/01/2021, 12:31

Với 1 gia đình nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười đầy hạnh phúc, thế nhưng chỉ 1 sai lầm lớn đã đẩy cuộc đời gã thợ hàn vào bi kịch tù tội.

Vòng xoáy tình - tiền

Nhắc tới Đặng Văn Liêm (SN 1976, ngụ ấp An Thạnh, xã Giai Xuân, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) nhiều người dân địa phương vẫn còn bàn tán về câu chuyện anh này chở cần sa thuê lấy tiền nuôi nhân tình. Anh ta vừa bị Công an tỉnh An Giang bắt giữ...

3.jpg
Đặng Văn Liêm thừa nhận hành vi vi phạm của mình trước công an -
Ảnh: Nhật Linh

Người phụ nữ bán nước ở đầu ấp kể: “Liêm làm nghề thợ hàn công việc có thu nhập ổn định. Năm 2006, Liêm được cha mẹ cưới vợ và sinh được 4 đứa con. Gia đình nhỏ của Liêm luôn đầy ắp tiếng cười đầy hạnh phúc, chỉ cần có vậy cũng đủ để cho Liêm tan biến đi mọi mệt nhọc sau 1 ngày lao động vất vả.

Tuy nhiên Liêm sanh tật, nảy sinh tình cảm ngoài luồng với 1 cô gái là tiếp viên của làng du lịch Mỹ Khánh, xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền. Với tiền công của 1 anh thợ hàn, dĩ nhiên Liêm không thể lo chu toàn cho gia đình và tình nhân của mình. Sống mà vì gái có nước chết! Ông trời còn chết huống hồ chi hắn!”.

Một cán bộ điều tra của Công an tỉnh An Giang cho biết, do cần tiền để nuôi nhân tình, vào khoảng cuối năm 2019, thông qua 1 người bạn, Liêm đã nhận lời vận chuyển cần sa cho 1 người đàn ông tên Sáu C. (ngụ cùng địa phương). Mỗi tháng Liêm vận chuyển cần sa theo yêu cầu của Sáu C. từ 2-3 lần, mỗi lần từ 5-10 kg. Sau đó, Liêm được Sáu C. trả công 600.000 đồng/1kg.

“Ngoài ra, mỗi khi có “mối” mua cần sa, Sáu C. sẽ chỉ đạo Liêm đi lên biên giới H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang để nhận cần sa từ các đầu nậu mà Sáu C. đã liên lạc trước. Nhận cần sa xong, Liêm sẽ đón xe đò đi lên TP.HCM và giao cho “đối tác” của Sáu C. tại đầu đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM. Giao hàng xong, Liêm bắt xe khách quay về lại nhà. Nguồn thu nhập từ việc vận chuyển cần sa thuê của Liêm mỗi chuyến từ 3-6 triệu đồng. So với cái nghề thợ hàn có thu nhập 300.000 đồng/ngày thì đây là khoản thu nhập quá hấp dẫn với Liêm”, cán bộ này nói.

Vị cán bộ này thông tin thêm, khi có tiền, Liêm liền mua sắm xe gắn máy và chu cấp cho tình nhân hào phóng hơn. Nhưng không lâu sau đó, giữa Liêm và Sáu C. xảy ra mâu thuẫn nên Liêm không vận chuyển cần sa cho Sáu C. nữa. Liêm lại trở về nhà với cái nghề của anh thợ hàn với thu nhập thấp. Vì nhân tình gây áp lực và đòi hỏi tiền chu cấp hàng tháng để duy trì tình cảm, nên Liêm lại phải lao vào con đường kiếm tiền bất chính bằng công việc vận chuyển ma túy thuê.

Vào tháng 2.2020, thông qua 1 người bạn, Liêm được giới thiệu cho 1 người chuyên hoạt động mua bán cần sa tên là Ba B., nhà ở H.Châu Phú, tỉnh An Giang. Để qua mắt lực lượng chức năng, với tay nghề của 1 người thợ hàn, Liêm đã hàn 1 khung sắt gắn vào xe honda giống như người đi bỏ mối rau, cải. Với thủ đoạn trên, Liêm đã nhiều lần vận chuyển cần sa trót lọt từ H.Tịnh Biên về Long Xuyên cho Ba B., với số lượng cũng từ 5-15 kg/lần để hưởng tiền công 600.000 đồng/kg.

Sau nhiều tháng “làm ăn” với Ba B., Liêm phát hiện Ba B. trả tiền công vận chuyển cần sa cho mình thấp hơn so với 1 người dân tộc Khơme tên là Chau N. cũng ở H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Vì vậy từ tháng 8.2020, Liêm đặt vấn đề muốn vận chuyển trực tiếp cho Chau N. để hưởng tiền công 700.000 đồng/kg. Cứ cách 1 tuần, nếu có người đặt mua cần sa, Chau N. sẽ sang Campuchia mua về Việt Nam và điện thoại cho Liêm vận chuyển đến khu vực ngã ba lộ tẻ Cần Thơ - Rạch Giá sẽ có người nhận. Mỗi lần Liêm vận chuyển từ 5-15 kg cần sa, hưởng tiền công từ 3,5 - 10,5 triệu đồng để tiêu xài và cung cấp cho tình nhân.

Chơi dao, có ngày đứt tay

Vào khoảng 5 giờ 20 phút ngày 31.12.2020, tổ công tác của Trạm CSGT H.Châu Phú, thuộc Phòng CSGT Đường bộ (Công an tỉnh An Giang) phát hiện Liêm đang điều khiển honda biển số 65H1-341.66, phía sau chở nhiều giỏ đệm chạy tốc độ cao có biểu hiện nghi vấn, nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra. Tuy nhiên Liêm không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy, nên lực lượng tiến hành truy đuổi. Khi đến khu vực cầu Bắc Cây Sung, xã Mỹ Đức, H.Châu Phú, lợi dụng trời tối nên Liêm quăng xe bỏ chạy.

4.jpg
Chiếc xe chở 16 kg cần sa bị phát hiện - Ảnh: Nhật Linh

Trong lúc Liêm bỏ chạy, 1 cán bộ trong tổ công tác đã nắm cổ tay phải của Liêm để giữ lại, nhưng Liêm đã vùng vẫy nhảy xuống sông chạy thoát. Tiến hành kiểm tra xe, tổ công tác phát hiện bên trong 2 giỏ đệm trên xe có 4 bọc nilon màu đen chứa gần 16 kg cần sa tươi, nên lập biên bản tạm giữ chiếc xe gắn máy và tang vật để tiếp tục xác minh làm rõ.

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy phối hợp với Công an H.Châu Phú khẩn trương xác minh. Qua xác minh nguồn gốc xe biển số 65H1-241.66, công an phát hiện xe được bán qua lại nhiều người trên địa bàn TP.Cần Thơ và Liêm là người cuối cùng mua chiếc xe này.

Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, lúc đầu Liêm quanh co, không thừa nhận có mua chiếc xe trên sử dụng. Và Liêm khẳng định trong ngày 31.12.2020 cũng không đi đâu. Nhưng với những chứng cứ thu thập được, nhất là vết hằn trên cổ tay mà trong lúc giằng co với công an để lại, Liêm đã phải cúi đầu nhận tội.

Khi công bố lệnh giữ khẩn cấp, Liêm bật khóc như 1 đứa trẻ, kể lể về hoàn cảnh gia đình, nỗi ân hận của 1 người làm con, làm chồng và làm cha… không lo lắng gì được cho gia đình. Liêm nói: “Nếu có một phép mầu nào đó, thì cầu mong được làm 1 người con, 1 người chồng và 1 người cha tốt như trước đây để chuộc lại những lỗi lầm đối với gia đình”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Gã thợ hàn vận chuyển cần sa lấy tiền nuôi nhân tình