Quá bức xúc vì cách xử lý của thầy cô Trường THPT Vĩnh Xương đối với em ruột mình, chị Lê Ngọc Mai (SN 1997, ngụ tổ 15, ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu) đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

An Giang: Gia đình của nữ sinh tự vẫn gửi đơn tố cáo nhà trường

Tô Văn | 06/12/2020, 12:00

Quá bức xúc vì cách xử lý của thầy cô Trường THPT Vĩnh Xương đối với em ruột mình, chị Lê Ngọc Mai (SN 1997, ngụ tổ 15, ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu) đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Chị Lê Ngọc Mai (chị ruột của em Nguyễn Thị Ngọc Y., học sinh lớp 10A4, Trường THPT Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang) cho biết, sáng 5.12 chị đã ra bưu điện ở TP.HCM để gửi đơn đến Sở GD-ĐT An Giang, Công an TX.Tân Châu… Chị Mai tố cáo những thầy cô kỷ luật oan em Y. gồm thầy Nguyễn Việt Hùm - hiệu trưởng trường; cô Nguyễn Ngọc Hạnh - hiệu phó; cô Huỳnh Thị Thu Huệ - chủ nhiệm lớp 10A4.

4.jpg
Trường THPT Vĩnh Xương - nơi có nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh trước khi tự vẫn - Ảnh: Tô Văn

Theo một phần nội dung trong đơn, chị Mai tố cáo những người này việc ra thông báo “Về việc học sinh vi phạm điều lệ trường” chưa hợp lý và đã nêu tên em Y. tại buổi chào cờ đầu tuần tại trường. Thầy cô cũng buộc em Y. phải đọc bản tự kiểm trước toàn thể nhà trường và học sinh vào các buổi thứ hai. Theo chị Mai, chính vì bị oan ức, không chịu nổi áp lực nên em Y. đã uống thuốc tự vẫn và để lại lá thư tuyệt mệnh.

5.jpg
Đơn tố cáo của người nhà gửi đến cơ quan chức năng - Ảnh: Tô Văn

Ngoài ra, chị Mai cũng yêu cầu các cơ quan xem xét và giải quyết hành vi của thầy Hùm, cô Hạnh, cô Huệ đã xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của em Y., dẫn đến hậu quả là em tự vẫn và phải nằm cấp cứu tại bệnh viện.

6.jpg
Thông báo kỷ luật của nhà trường làm cho gia đình em Y. bức xúc - Ảnh: Tô Văn

Như Một Thế Giới đã thông tin, sáng 30.11, gia đình em Y. được nhà trường thông báo em bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh. Sau khi đưa vào Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc) thì các bác sĩ chẩn đoán em tự vẫn bằng thuốc Salbutamol.

Trước đó, nhà trường buộc em Y. viết tự kiểm và thực hiện cấm túc trong vòng 2 tuần (kể từ ngày 1-12.12) vì cho rằng từ vụ việc mặc áo dài mỏng nên em Y. phản ánh với gia đình sự việc ở trường không đúng sự thật, gây hiểu lầm trong quan hệ nhà trường và gia đình. Trường cũng cho rằng em gây ảnh hưởng không tốt đến danh dự và uy tín nhà giáo; sử dụng điện thoại di động để ghi âm giáo viên trong giờ học.

Vào lúc gần 8 giờ ngày 30.11, sau buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần thì nữ sinh này vào nhà vệ sinh rồi được phát hiện trong trạng thái bất tỉnh. Rất may gia đình và nhà trường kịp thời đưa em đến bệnh viện điều trị.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Gia đình của nữ sinh tự vẫn gửi đơn tố cáo nhà trường