Châu Phú là huyện thứ ba thực hiện giãn cách xã hội. Nơi đây cũng thông báo tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020-2021 vào ngày 7-8.7.2021.

An Giang: H.Châu Phú giãn cách xã hội, tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tô Văn | 06/07/2021, 09:53

Châu Phú là huyện thứ ba thực hiện giãn cách xã hội. Nơi đây cũng thông báo tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020-2021 vào ngày 7-8.7.2021.

Sáng 6.7, UBND H.Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết đã áp dụng giãn cách xã hội toàn huyện theo Chỉ thị 15 liên quan đến 1 ca F1 thành F0 từ 0 giờ. Như vậy, Châu Phú là huyện thứ ba của tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội. Trước đó là H.An Phú và TP.Châu Đốc.

2-chau-phu.jpg
Xác định được 33 trường hợp là F1 liên quan đến tài xế M. (áo đỏ) - Ảnh: cắt ra từ clip

UBND H.Châu Phú sẽ thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với phạm vi bán kính 500 mét từ nhà ông T.V.B.E. (ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Thủy) và Công ty TNHH Kovie Vina trong khu công nghiệp Bình Long, xã Bình Long bắt đầu từ 0 giờ 6.7 cho đến khi có thông báo mới.

UBND H.Châu Phú cũng yêu cầu giảm 50% người làm việc tại cơ quan, công sở, tăng cường làm việc trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng yêu cầu về thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng.Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các điểm công cộng. Không tập trung quá 3 người trong phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

UBND H.Châu Phú cũng thông báo tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020-2021 vào ngày 7-8.7. Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ thông báo sau. Ngoài ra, các nhà hàng, quán cà phê.. chỉ phục vụ cho khách mua đi, chứ không phục vụ tại chỗ.

Dừng các hoạt động quán ăn, quán nước vỉa hè, cơ sở làm đẹp, phòng gym, tiệm cắt tóc gội đầu, karaoke, massage, khu vui chơi giải trí. Các cơ sở hàng hóa thiết yếu như lương thực thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, nước, nhiên liệu.. vận tải duy trì hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định.

UBND H.Châu Phú yêu cầu các xã, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 tại các vị trí giáp ranh với huyện để kiểm soát xe và người ra, vào địa bàn. Thực hiện khai báo y tế, test nhanh đối với những người có nguy cơ khi phát hiện.

1-chau-phu.jpg
Ấp Mỹ Trung, xã Mỹ Phú, H.Châu Phú đang áp dụng giãn cách xã hội - Ảnh: Tô Văn

UBND H.Châu Phú cũng thông báo đã xác định được 33 trường hợp là F1 liên quan đến tài xế N.V.M. (SN 1987, ngụ TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã bị nhiễm COVID-19.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào lúc 10 giờ ngày 3.7, tài xế M. điều khiển xe tải biển số 65C.150.80 khởi hành từ chợ Bình Điền, Q.8, TP.HCM giao hàng tại khu công nghiệp Bình Long, xã Bình Long, H.Châu Phú. Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 3.7, anh ta ghé vào Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm COVID-19, được tư vấn làm xét nghiệm RT- PCR nhưng tài xế M. không đồng ý do đi gấp.

Anh này chỉ đồng ý test nhanh, có hướng dẫn đợi lấy kết quả nhưng tự ý bỏ đi. Vì vậy, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang thông báo đến UBND xã Bình Long, H.Châu Phú có 1 trường hợp tài xế M. nghi nhiễm COVID-19 sẽ đến địa phương giao hàng. Nhận được thông tin, UBND xã Bình Long liền tổ chức phối hợp cùng Phòng CSGT tỉnh An Giang, Công an H.Châu Phú đón lõng.

Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế M. đến cổng khu công nghiệp Bình Long và có tiếp xúc với 2 bảo vệ, được đo thân nhiệt và tiếp tục điều khiển xe đến Công ty Kovie Vina. Lúc này, bảo vệ yêu cầu đậu xe bên ngoài (lý do tài xế ngoài tỉnh về) sau đó nhờ tài xế L.T.T. điều khiển xe vào công ty. Còn tài xế M. đi bộ ra ngoài khu công nghiệp thì bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Qua truy vết nhanh, tài xế M. tiếp xúc gần với anh L.T.T. (SN 1981, ngụ ấp Tân Khánh, xã Tân Hậu, H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, tài xế trong khu công nghiệp Bình Long); T.H.C. (SN 1966); P.T.B.P. (SN 1964), cùng ngụ H.Châu Phú, đều là bảo vệ khu công nghiệp Bình Long.

Từ thông tin anh M. bị nhiễm COVID-19, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang đã tiến hành truy xuất camera tại công ty phát hiện ngày 30.6 và ngày 1.7 anh M. đã 2 lần đến công ty này. Anh M. có tiếp xúc với công nhân tại bãi bốc xếp cá trong công ty nên tiến hành truy vết nhanh xác định có 33 công nhân có tiếp xúc với ông M.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 H.Châu Phú và Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh An Giang đã cho phun xịt thuốc khử khuẩn cả Công ty TNHH Kovie Vina, trụ sở khu công nghiệp Bình Long và các điểm có nguy cơ. Giám sát và phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Kovie Vina, lập chốt trước cổng khu công nghiệp Bình Long để kiểm soát và test nhanh COVID-19 các tài xế.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 H.Châu Phú đưa 36 trường hợp đi xét nghiệm và kết quả có 1 trường hợp từ F1 thành F0, nhiễm COVID-19. Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 H.Châu Phú tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan để đưa đi cách ly.

Bài liên quan
Ngày mai (24.4), An Giang và Đồng Tháp nắng nóng nhất miền Tây Nam Bộ
An Giang và Đồng Tháp là hai tỉnh ở miền Tây Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày mai (24.4), từ 37 - 38 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: H.Châu Phú giãn cách xã hội, tạm dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT