CDC Hà Nội vừa thông tin ghi nhận có 20 người liên quan đến ca F0 ở Bắc Giang vừa trốn khỏi khu điều trị.

Hà Nội truy vết 20 người liên quan đến ca F0 trốn khỏi khu điều trị ở Bắc Giang

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 05/07/2021, 12:36

CDC Hà Nội vừa thông tin ghi nhận có 20 người liên quan đến ca F0 ở Bắc Giang vừa trốn khỏi khu điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận 20 người liên quan đến ca F0 (bệnh nhân S.M.Q) vừa trốn khỏi khu điều trị ở Bắc Giang. CDC Hà Nội đã xác minh qua hệ thống camera của bến xe khách Mỹ Đình. Kết quả, 2 người là F1 tại quán nước B6 - nơi bệnh nhân F0 uống nước, 6 trường hợp liên quan là người bán hàng rong và đánh giày khu vực xe chờ đỗ (nơi xe F0 sẽ lên để về quê Hà Giang).

Trong 7 hành khách đi cùng chuyến xe với bệnh nhân, lực lượng chức năng xác minh được 3 người (1 ở huyện Ba Vì, 1 ở huyện Thanh Oai, 1 người về Tuyên Quang) và 4 người chưa liên hệ được. 5 người liên quan của nhà xe đã khai báo và đang được cách ly tại Bắc Giang. Như vậy, đến sáng nay Hà Nội xác định được 20 người liên quan đến F0 trốn viện ở Bắc Giang.

bo-y-te-phun-khu-trung-2.jpg
Lực lượng chức năng khoanh vùng khử khuẩn với các ca liên quan COVID-19

Các đơn vị khẩn trương lấy mẫu 2 trường hợp tiếp xúc ở bến xe Mỹ Đình để gửi CDC Hà Nội. Đồng thời, lực lượng chức năng liên hệ chuyển F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp và phun khử khuẩn khu vực liên quan tại bến xe Mỹ Đình.

F0 trốn cách ly là bệnh nhân S.M.Q (BN10245), sinh năm 1992 ở Hà Giang. Người này đang làm công nhân tại Núi Hiểu, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Bệnh nhân Q. mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2, xã Dĩnh Trì, tỉnh Bắc Giang (ngày công bố 13.6). Khoảng 0 giờ ngày 4.7, Q. trốn viện, sau đó bắt xe khách biển số 29B-184.63 về bến xe Mỹ Đình, với mục đích lên xe về quê ở Hà Giang.

Xe khách chở F0 đi từ bến xe Bắc Giang khoảng 5 giờ 30 sáng 4.7. Xe dừng đón khách ở các điểm: Nhà 9 tầng (đường Huyền Quang, tỉnh Bắc Giang); cầu Xuân Ổ (Bắc Ninh, khoảng 6 giờ); Samsung Bắc Ninh; cầu Chờ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, khoảng 6 giờ 20) sau đó đến bến xe Mỹ Đình lúc 7 giờ 30 (chỉ ở cổng không vào bến). Trên xe có 12 người (gồm 2 tài xế, 3 phụ xe, 7 hành khách).

Trên đường di chuyển, 2 khách xuống khu vực sân bay Nội Bài, 5 khách còn lại (gồm cả F0) xuống điểm gần đèn đỏ cạnh bến xe Mỹ Đình. Sau khi trả khách, xe quay đầu về Bắc Giang. F0 ngồi hàng ghế thứ 5 bên lái, các hành khách khác ngồi giãn cách và đeo khẩu trang. Sau khi xuống xe, F0 vào ngồi tại khu vực chờ của bến xe Mỹ Đình, tiếp đó được phụ xe 23B-003.58 dẫn ra khu vực đỗ xe để về Hà Giang, F0 có uống nước tại quầy B6.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội truy vết 20 người liên quan đến ca F0 trốn khỏi khu điều trị ở Bắc Giang