Sau khi phát hiện thêm 17 ca nghi dương tính COVID-19, UBND tỉnh An Giang họp khẩn yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh nâng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất.

An Giang: Phát hiện thêm 17 ca nghi dương tính COVID-19, TP.Châu Đốc giãn cách xã hội

Tô Văn | 06/07/2021, 06:12

Sau khi phát hiện thêm 17 ca nghi dương tính COVID-19, UBND tỉnh An Giang họp khẩn yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh nâng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất.

Chiều 5.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết vừa ghi nhận thêm 17 ca nghi dương tính với COVID-19. Trong đó, H.An Phú có 7 ca, đều liên quan đến bà L.T.L. (BN 16660, đã tử vong).

1-gian-cach.jpg
TP.Châu Đốc sẽ thực hiện giãn cách xã hội như H.An Phú từ 0 giờ ngày 6.7 - Ảnh: Tô Văn

Còn tại TP.Châu Đốc có 9 ca nghi dương tính với COVID-19, liên quan đến ông L.N.S. (SN 1989, ngụ khóm Vĩnh Tân, P.Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc, chủ vựa trái cây) và 1 ca tại H.Châu Phú (nam giới, ngụ xã Bình Thủy) liên quan tới tài xế M. (SN 1987, ngụ TT.Lấp Vò, H.Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Châu Đốc, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 4.7, ông S. test nhanh tại Bệnh viện Nhật Tân, TP.Châu Đốc có kết quả dương tính. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Châu Đốc tiến hành điều tra truy vết, phát hiện 31 trường hợp tiếp xúc gần với ông S.

Tiến hành test nhanh, phát hiện thêm trường hợp ông L.H.Đ. (SN 1990, khóm Châu Long 7, P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc,) cũng có kết quả dương tính.

Quá trình điều tra dịch tễ ghi nhận, ngày 3.7, ông S. tổ chức đám giỗ, có 12 người dự (11 người ngụ P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc và 1 người ngụ xã Xuân Tô, TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên). Các trường hợp khác tham dự đám giỗ tiếp tục được truy vết. Đến ngày 4.7, ông đến Bệnh viện Nhật Tân, có tiếp xúc 3 nhân viên bệnh viện và 2 khách đến khám bệnh...

Ông Đ. là chủ nhà xe vận tải trái cây, hằng ngày cùng ông S. và ông K. đi mua trái cây theo tuyến đường Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng và trở về Tịnh Biên để giao hàng đi Campuchia. Lịch trình xuất phát bắt đầu khoảng 5 giờ hằng ngày và xuất phát từ TP.Châu Đốc.

Hiện trường hợp ông S. và ông Đ. nghi dương tính đã đưa vào Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên cách ly và điều trị. Qua khoanh vùng, truy vết, bước đầu cách ly tập trung 26 trường hợp tiếp xúc gần. Đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẩn 29 trường hợp.

Tiếp tục khai thác thông tin lịch trình di chuyển và số điện thoại của các vựa trái cây trong lịch trình di chuyển của ông S. và ông Đ. để xác định địa chỉ chính xác của các vựa trái cây và điểm đến. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng TP.Châu Đốc đã truy vết được 51 F1. Tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Châu Đốc xác nhận việc TP.Châu Đốc có 9 ca nghi nhiễm COVID-19 và 51 F1 có liên quan. “Hiện địa phương đang ra văn bản thực hiện việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ 6.7”, ông Tuấn thông tin.

UBND tỉnh An Giang thực hiện việc không công nhận giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 ở các địa phương khác (để tránh bị làm giả). Nếu tất cả các trường hợp từ nơi khác đến phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 (người dân tự trả chi phí xét nghiệm), khi có kết quả âm tính mới được phép vào tỉnh An Giang.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phát hiện thêm 17 ca nghi dương tính COVID-19, TP.Châu Đốc giãn cách xã hội