Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, (TP.Châu Đốc), chùa Kim Tiên (huyện Tịnh Biên) trong ngày mùng 4 Tết.

An Giang: Hàng ngàn người du xuân đổ về các khu du lịch tâm linh

Tô Văn | 25/01/2023, 22:55

Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, (TP.Châu Đốc), chùa Kim Tiên (huyện Tịnh Biên) trong ngày mùng 4 Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, sáng 25.1 (mùng 4 Tết) tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam hàng trăm người hầu như không chen vào được khu chánh điện để cúng vái đành phải đứng từ xa hoặc ra các băng đá ngoài khuôn viên để nghỉ ngơi.

3-chua-ba.jpg
Tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) hàng trăm người hầu như không chen chân vào được khu chánh điện để cúng bái - Ảnh: Tô Văn
1-ket-xe.jpg

Tại khu vực trước cổng ra vào Miếu Bà tuy có lực lượng công an, bảo vệ đứng trực không cho xe gắn máy chạy vào nhưng dòng người đi bộ quá đông làm các anh nhắc nhở liên tục.

Chị Trần Thị Hà Ni (35 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) cho biết gia đình đã nắm thông tin qua báo đài có rất đông người đến Miếu Bà Chúa Xứ cúng viếng vào những ngày trước.

“Vì vậy, gia đình tôi quyết định đi vào mùng 4 Tết để có thể ít người dễ vào cúng viếng. Tuy nhiên, sáng nay quá đông người chen chân, gia đình không thể cúng viếng được đành đứng từ xa cúng Bà”, chị Ni nói.

1-chua-kim-tien.jpg
Chùa Kim Tiên nơi có tượng phật A Di Đà cao 24 mét - Ảnh: Tô Văn
2-chua-kim-tien.jpg
Du khách trong và ngoài tỉnh đổ về các khu du lịch, danh lam thắng cảnh tại An Giang rất đông - Ảnh: Tô Văn

Còn tại chùa Kim Tiên (ở xã An Phú, huyện Tịnh Biên), dù đã gần 16 giờ chiều 25.1 (mùng 4 Tết) nhưng lượng khách hành hương trong và ngoài tỉnh vẫn đổ về tham quan, cúng viếng chùa rất đông .

Anh Dương (người dân ngụ H.Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) cho biết gia đình anh cách nơi này hơn 100km nhưng nghe nói chùa Kim Tiên đẹp nên anh đã cùng gia đình thuê xe 7 chỗ đến đây tham quan.

“Khi được bạn gái (ngụ TP.Long Xuyên) giới thiệu An Giang nhiều chùa đẹp lắm, nên sắp xếp công việc xong, tôi cùng bạn gái và gia đình quyết định ghé chùa Kim Tiên xem thử.

Đến khi vào nơi này đúng là cảnh đẹp và sang trọng lắm. Điểm nhấn của ngôi chùa này là có tượng phật A Di Đà cao 24 mét được xây dựng trên nóc chùa”, anh Dương nói.

Cũng theo anh Dương, diện tích ngôi chùa quá rộng. Ngoài chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn giữ xe, đãi cơm ăn nước uống cho người dân miễn phí sau khi cúng viếng.

1-con-en1.jpg
Điểm tham quan sinh thái Cồn Én vừa khai trương đầu năm 2023 đã nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang cho biết, đến với An Giang du khách không thể bỏ qua những khu du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, chùa Hang, Thiền viện Đông Lai (chùa bánh xèo), chùa Kim Tiên…

Năm 2023, An Giang đề ra mục tiêu đón 8 triệu lượt khách và đạt doanh thu 5.500 tỉ đồng từ hoạt động du lịch, đưa ngành du lịch phát triển đúng tiềm năng và lợi thế sẵn có, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Chính vì thế, chỉ trong 3 ngày tết, những khu du lịch tâm linh này đã đón chân gần 200.000 lượt du khách đến tham quan, hành hương.

“Ngoài ra, khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên) cũng được đầu tư 80 tỉ đồng để chỉnh trang cơ sở hạ tầng, như khoác lên mình chiếc áo mới. Mỗi ngày, khu vực trung tâm hồ Thủy Liêm luôn có hàng ngàn du khách đến chiêm bái. Xung quanh hồ là tượng Phật Di Lặc, chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh cùng tỏa bóng xuống mặt nước đầy huyền ảo.

Tại huyện cù lao Chợ Mới, điểm tham quan sinh thái Cồn Én vừa khai trương đầu năm 2023 đã nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ. Đến đây, du khách có trải nghiệm mới lạ khi đi qua những chiếc cầu bằng gỗ lũa, bên dưới là dòng sông Tiền mênh mông sóng nước. Trải nghiệm này chắc hẳn không nơi nào khác có được”, ông Hiếu nói.

1-nui-cam-22.1.jpg
Khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên) cũng được đầu tư 80 tỉ đồng để chỉnh trang cơ sở hạ tầng, như khoác lên mình chiếc áo mới - Ảnh: A.Hiếu

Cũng theo ông Hiếu, ngoài những điểm nêu trên, tại An Giang cũng có nhiều điểm tham quan, du lịch không kém phần hấp dẫn như rừng tràm Trà Sư (huyện Tịnh Biên), hồ Tà Pạ, đồi Tức Dụp (huyện Tri Tôn), núi Sập (huyện Thoại Sơn)…

“Để đẩy mạnh công tác quảng bá cho du lịch An Giang dịp Tết Nguyên đán, ngay từ cuối năm 2022, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh đã triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá, liên kết… với nhiều hình thức đa dạng.

Không chỉ thế, trong năm 2022 vừa qua, nhiều sản phẩm du lịch mới đã xuất hiện như: homestay, trekking, caravan… góp phần tạo tiền đề cho sự phát triển của du lịch An Giang trong những năm tiếp theo”, ông Hiếu nhấn mạnh.

6-hoa-sa-dec61.jpg
Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) rất đông khách du lịch đến tham quan - Ảnh: Đ.T

Còn tại Đồng Tháp, ngành du lịch đã đón và phục vụ hơn 70.000 lượt khách. Chủ yếu là các khu du lịch: cánh đồng Hoa Hồng, Happyland Hùng Thy, vườn kiểng Ngọc Lan...

Tại Kiên Giang từ ngày 20 đến hết 24.1 (29 tháng chạp đến mùng 3 Tết), tổng lượng khách đến Kiên Giang là 134.160 lượt, đặc biệt trong đó có khách quốc tế là 4.400 lượt, tăng 75,9%. Riêng TP.Phú Quốc đón khoảng 70.000 lượt, với trên 2.700 lượt khách quốc tế, tăng 64% so với cùng kỳ. Những ngày đầu năm mới, mỗi ngày có 50 - 60 chuyến bay tới Phú Quốc. Ngoài ra, khách du lịch còn đến thành phố du lịch này bằng đường biển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hàng ngàn người du xuân đổ về các khu du lịch tâm linh