Thành phố cảng Liverpool, quốc đảo Fiji hay thung lũng Mustang... hứa hẹn sẽ là những địa điểm du lịch đáng trải nghiệm trong năm 2023.

Những điểm đến trên thế giới đáng để trải nghiệm trong năm 2023

Đan Thùy (tổng hợp) | 24/01/2023, 11:55

Thành phố cảng Liverpool, quốc đảo Fiji hay thung lũng Mustang... hứa hẹn sẽ là những địa điểm du lịch đáng trải nghiệm trong năm 2023.

Liverpool (Anh)

Liverpool là một thành phố cảng nằm ở Anh và rất đáng để du khách ghé thăm trong năm 2023. Nơi đây nổi tiếng bởi những tòa nhà và công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng nằm rải rác ở 6 khu vực trung tâm thành phố, bao gồm: Pier Head, Albert Dock, khu bảo tồn đường William Brown (khu phố văn hóa), khu bảo tồn Dock Stanley, khu bảo tồn phố Duke/Ropewalks, khu bảo tồn phố Castle. 

Thành phố Liverpool được công nhận là di sản trong phiên họp thứ 28 của Ủy ban Di sản Thế giới vào năm 2004.

kinh-nghiem-du-lich-liverpool-1.jpeg

Xuôi thuyền trên sông Mersey, du khách có thể nhìn thấy những tòa nhà xưa cũ hai bên bờ, là chứng nhân của một thời kỳ phát triển công nghiệp của Liverpool. Trong đó có một vài tòa nhà đã được chuyển thành các căn hộ, văn phòng hoặc phòng triển lãm nghệ thuật.

Bảo tàng hàng hải Merseyside đem đến một cái nhìn chân thực về vai trò quan trọng của cụm cảng trong sự phát triển của thành phố. Bảo tàng không những sở hữu những vật trưng bày phác họa thời kỳ thăng trầm của cụm cảng mà còn có những tài liệu và hiện vật về câu chuyện bi kịch của con tàu Titanic.

Bên cạnh Cunard, tòa nhà Royal Liver cũng được đánh giá là biểu tượng của thành phố khi sở hữu kiến trúc đồ sộ và hoành tráng đã được UNESCO công nhận. Đây cũng được xem là một niềm tự hào của người dân Liverpool khi nó là một trong những tòa nhà đầu tiên trên thế giới được xây dựng toàn bộ bằng bê tông cốt thép.

Fiji (Nam Thái Bình Dương)

Fiji là một quốc đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương. Quần đảo này có vẻ đẹp hoang sơ, được ví như thiên đường nơi hạ giới với đường bờ biển trải dài 1.000 km, gồm 322 đảo lớn và 522 đảo nhỏ. Địa hình của Fiji chủ yếu là đồi núi, bao phủ bởi rừng nguyên sinh nhiệt đới, có hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng.

Hai hòn đảo chính của Fiji là Vanua và Viti Levu, nơi có thủ đô Suva và là nơi sinh sống của gần 75% dân số. Thị trấn Nadi ở phía Tây Viti Levu là cửa ngõ quốc tế chính và gần các khu nghỉ dưỡng lớn nên thu hút một lượng lớn khách du lịch.

anh-chup-man-hinh-2023-01-18-luc-10.47.10.png

Khi du lịch Fiji, du khách sẽ được tản bộ qua những khu vườn bách thảo thơm ngát của Nadi, dạo chơi trên bãi biển và ngắm mặt trời lặn trong đêm. Bạn cũng có thể chợp mắt dưới bóng cây cọ Savusavu hoặc ngâm mình trong hồ bơi của Viti Levu. Khu rừng nhiệt đới tươi tốt và thác nước ở đảo Tamau Uni cũng là một địa điểm lý thú để bạn hòa mình vào thiên nhiên và rời xa những ồn ào nơi phố thị.

Thessaloniki (Hy Lạp)

Nằm ở phía Bắc Hy lạp, thành phố Thessaloniki là thủ phủ vùng Macedonia, quê hương của Alexander Đại Đế và là thành phố lớn thứ 2 của Hy Lạp, sau Athens. Thành phố được xây dựng lại vào những năm 1920 và hiện là một thành phố năng động hiện đại, náo nhiệt.

anh-chup-man-hinh-2023-01-18-luc-10.48.47.png

Điểm đặc biệt nổi bật của thành phố Thessaloniki chính là sự pha trộn tuyệt vời giữa sự hiện đại với nét cổ xưa. Những đại lộ lớn, công viên, quảng trường, những hàng cây chạy dọc theo những con phố sầm uất với những cửa hàng trang hoàng sặc sỡ nằm bên cạnh những ngôi nhà cổ kính, được xây dựng theo lối kiến trúc La Mã cổ xưa khiến cho cuộc hành trình quanh thành phố giống như cuộc hành trình qua hàng thế kỷ của lịch sử.

Gothenburg (Thuỵ Điển)

Thành phố Gothenburg là điểm du lịch hấp dẫn, nổi bật với các công trình kiến trúc đặc sắc và màu xanh của hoa lá, cỏ cây. Đến với Gothenburg, du khách có thể cảm nhận không khí trong lành của thành phố cổ kính, tĩnh lặng và thanh bình - nơi dành cho những người thích sống chậm.

klippangbg_141011-4777-ibsweb_sbogpew.max-1500x1000.jpg

Dọc theo những con đường chính ở Gothenburg, bạn rất dễ tìm thấy những toà nhà hàng trăm năm tuổi, những ngôi thánh đường cổ kính, uy nghiêm như một khoảng lặng giữ thành phố công nghiệp nhộn nhịp và sôi động.

Lào

Có chung đường biên giới với Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc và Myanmar, đất nước Lào không giáp biển từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách. 

Những đỉnh núi đá vôi cao chót vót đang chờ đợi du khách đến với thiên đường phiêu lưu Vang Vieng, trong khi Luang Prabang đã được UNESCO xếp hạng bảo tồn với di sản thuộc địa Pháp, nghi lễ Phật giáo và vẻ đẹp tự nhiên. 

anh-chup-man-hinh-2023-01-18-luc-10.50.06.png

Cánh đồng Chum bí ẩn, một địa điểm khảo cổ cự thạch, có thể được tìm thấy ở Cao nguyên Xiangkhoang. Để có trải nghiệm một lần trong đời tạo nên sự khác biệt, hãy đến tỉnh Bokeo và tham gia một trong những chuyến đi qua đêm của Gibbon Experience. Những vị khách của dự án bảo tồn dựa vào du lịch này sẽ được qua đêm trong những ngôi nhà trên cây cao nhất thế giới chỉ có thể lên được bằng cách đu dây. 

Thung lũng Mustang (Nepal)

Nổi tiếng với những chuyến leo núi xuyên qua những con đường mòn cổ xưa từng tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương giữa dãy Himalaya và Ấn Độ, thung lũng Mustang tuyệt đẹp của Nepal nằm ngay ngưỡng cửa của Tây Tạng.

vuong-quoc-an-khuat-tren-day-himalaya-noi-phu-nu-lay-nhieu-chong-ivivu-1.jpeg

Ngoài trekking, du khách đến Mustang có thể khám phá những ngôi làng cổ kính và tu viện Phật giáo. Bạn cũng không thể bỏ qua hang động Mustang nhân tạo nằm trên sông Gandaki chứa đầy các tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ Phật giáo 2.000 năm tuổi.

Cairo (Ai Cập)

Cairo là niềm hoang lạc của những người yêu văn hóa. Du khách có thể khám phá những báu vật cổ đại tại Bảo tàng Ai Cập, trầm trồ trước những tác phẩm kiến trúc và những con phố ở khu Islamic Cairo, đắm mình trong những tác phẩm nghệ thuật đương đại tại đảo Gezira. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút đi xe từ trung tâm Cairo để đến cao nguyên Giza, vào hầm mộ của các pharaoh trong Kim tự tháp và ngắm nhìn tượng Nhân sư.

cairo-market.jpeg

Để tìm hiểu về văn hóa Ai Cập hiện đại, hãy đến một trong những cây cầu để đến Đảo Gezira nằm giữa sông Nile. Sau đó thưởng ngoạn đời sống âm nhạc sôi động tại Nhà hát Opera Cairo hay tại Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Ai Cập (Makan). Và để khép lại một ngày trải nghiệm, du khách hãy thưởng thức một bữa tối bên bờ sông Nile hay trên một chuyến du thuyền dọc sông để ngắm Cairo rực rỡ trong ánh đèn đêm.

Nếu muốn mang theo một ít kỷ niệm của Cario về nhà, hãy đến khu chợ Khan el-Khalili Bazaar. Đây là nơi du khách có thể thử qua những món ăn đường phố, mua sắm giữa vô số những gian hàng bán đủ sản phẩm, từ trang sức, nước hoa, gia vị, bình thủy tinh vẽ tay và lồng đèn truyền thống bằng đồng...

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm đến trên thế giới đáng để trải nghiệm trong năm 2023