Chỉ với 6 ngày huấn luyện “Học làm công an”, các “chiến sĩ công an nhí” sẽ trưởng thành cứng cáp hơn nhiều so với buổi đầu xa gia đình.

An Giang: Học sinh trải nghiệm làm chiến sĩ công an

Khang Duy | 03/07/2019, 11:39

Chỉ với 6 ngày huấn luyện “Học làm công an”, các “chiến sĩ công an nhí” sẽ trưởng thành cứng cáp hơn nhiều so với buổi đầu xa gia đình.

Năm nay là năm đầu tiên, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn An Giang tổ chức chương trình “Học làm công an”, thu hút gần 70 học viên từ 11 - 15 tuổi tham gia. Trong thời gian 6 ngày của khóa học, các “chiến sĩ công an nhí” sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về nội quy, kỷ luật, phong cách, nếp sống, tác phong và điều lệnh của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Ngoài ra các học viên còn được trau dồi kỹ năng sống cần thiết, kỹ năng tự bảo vệ mình trước cám dỗ của xã hội, kỹ năng có thể sống tự lập, tự tin, dũng cảm, có tinh thần tập thể, củng cố tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào của dân tộc… Ban tổ chức hy vọng khi hoàn thành chương trình, các “chiến sĩ công an nhí” sẽ trưởng thành và vững vàng trong cuộc sống hơn.

Trong thời gian theo học tại đây, các “chiến sĩ công an nhí” sẽ được thử lửa trong “môi trường” công an thực thụ. Học viên phải hoàn thiện về nội dung huấn luyện như điều lệnh, võ thuật tay không, đội hình đội ngũ cấp tiểu đội, trung đội, hành quân huấn luyện, đọc, sử dụng bản đồ khi đi dã ngoại và tìm phương hướng khi bị lạc...

Thời gian còn lại, các chiến sĩ nhí được truyền thụ kỹ năng sống,trang bị kỹ năng sinh tồn, kỹ thuật băng bó, sơ cứu vết thương ban đầu, đề phòng một số tai nạn về nước, lửa… Không chỉ vậy, các học viên còn được tham gia sinh hoạt tập thể, ứng xử, múa hát cộng đồng qua các trò chơi dân gian truyền thống.

Các chiến sĩ “công an nhí” tự lặt rau và nấu cơm -Ảnh: Tô Văn

Hồ Tấn Phúc (13 tuổi, ngụ P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) - 1 “chiến sĩ công an nhí”, phấn khởi: “Khi hay tin công an tỉnh mở lớp, em hối thúc gia đình đăng ký ngay vì em rất thích làm công an. Em thấy các chú công an rất dũng cảm, lại giỏi võ bắt cướp rất tài tình. Dù mới nhập học được 2 ngày nhưng em thấy mình tự tin, tự chăm sóc bản thân và được quen nhiều bạn”.

Đại úy Vũ Quốc Hưng - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh An Giang, cho biết, từ những ngày đầu đầy bỡ ngỡ, những thao tác vụng về, tác phong còn chậm, các “chiến sĩ công an nhí” sẽ dần quen với môi trường, tác phong và kỷ luật của công an. Và đã có sự thay đổi rõ rệt trong suy nghĩ, có sự trưởng thành trong nhận thức của các em.

Các em đã biết quý trọng thời gian bên gia đình, biết nâng niu thành quả lao động, biết tôn trọng kỷ luật và tôn trọng tập thể, các em đã hòa mình vào những hoạt động giao lưu văn nghệ, đó chính là ý thức làm việc nhóm, trách nhiệm trong mỗi tình huống...

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Học sinh trải nghiệm làm chiến sĩ công an