Lực lượng chức năng trên đường áp tải người đàn ông đai vác hàng lậu cùng tang vật thì xuất hiện hơn 20 người lạ mặt ra chống đối rồi giành lại hàng hóa.

An Giang: Khởi tố 2 thanh niên trong nhóm chống người thi hành công vụ

Tô Văn | 06/02/2021, 13:01

Lực lượng chức năng trên đường áp tải người đàn ông đai vác hàng lậu cùng tang vật thì xuất hiện hơn 20 người lạ mặt ra chống đối rồi giành lại hàng hóa.

Ngày 6.2, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Hồng Đại (SN 1985) và Võ Văn Mộng (SN 1979) - cùng ngụ khóm Vĩnh Chánh, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc. Họ có liên quan đến vụ việc chống người thi hành công vụ và bắt giữ người trái phép xảy ra tại chốt công tác phòng, chống COVID-19 số 18.

1-chong-nguoi.jpg
Quyết định truy nã Nguyễn Hồng Đại - Ảnh: C.K

“Tuy nhiên Đại bỏ trốn, hiện không có mặt ở địa phương, nên đang bị truy nã. Riêng Mộng đã bị bắt tạm giam để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Vào khoảng 21 giờ 35 phút ngày 20.1, tổ công tác chốt phòng, chống COVID-19 số 18 tổ chức tuần tra kiểm soát chống người xuất nhập cảnh, chống buôn lậu tại đoạn biên giới giữa khu vực Mốc 268/2 đến Mốc 269 (cách đường biên giới về phía Việt Nam khoảng 120 mét).

Lúc này, tổ phát hiện khoảng một nhóm người đi từ hướng Campuchia qua biên giới về phía Việt Nam, nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Phát hiện tổ công tác, lợi dụng đêm tối nhóm người này bỏ chạy về bên kia biên giới.

Tổ công tác tiến hành truy đuổi, bắt giữ được 1 người đàn ông đang đai 1 thùng đồ bên ngoài có bao bọc nilon màu đen. Tìm kiếm xung quanh, lực lượng phát hiện thêm 3 thùng đồ bên ngoài có bao bọc nilon màu đen (nghi vấn thuốc lá).

Tại thời điểm kiểm tra, không ai nhận là chủ sở hữu của 3 thùng đồ còn lại. Tổ công tác đã đưa người này cùng tang vật về chốt 18 để làm việc.

Quá trình đi từ khu vực bắt giữ hàng hóa về chốt, tổ công tác đã cắt cử 3 người đi trước dẫn giải người đàn ông đai vác hàng lậu và áp tải tang vật. Đồng thời thêm cử thêm 3 người đi sau để bảo vệ.

Trên đường áp tải thì xuất hiện một nhóm người lạ mặt manh động, khiêu khích đi theo sau và yêu cầu thả người và trả lại hàng hóa. Trong quá trình khiêu khích nhóm người lạ mặt này kêu gọi khoảng 20 người khác tập trung để giành lại hàng hóa.

Thời điểm này, có 3 người đi phía sau (2 cán bộ biên phòng và 1 cán bộ Công an P.Núi Sam) ngăn cản và khuyên nhủ các nhóm người manh động nói trên. Đồng thời giải thích quy định của pháp luật, tạo điều kiện để 3 người đi phía trước dẫn giải người đàn ông đai vác hàng lậu và tang vật về chốt cách đó khoảng 100 mét.

Nhóm người manh động không nghe và tiếp tục áp sát. Sau đó có 1 người xông đến nắm cổ áo đại úy Huỳnh Quang Vinh (Công an P.Núi Sam) kéo đi vừa đe dọa rồi dùng tay đánh trúng vào mắt bên phải của anh Vinh gây trầy xước nhẹ phía dưới mắt, làm anh Vinh bị té ngã.

Chưa dừng lại, nhóm người manh động này liền kéo đến bao vây chốt 18, la hét, tấn công giật đứt dây dẫn điện đèn chiếu sáng. Họ khống chế, khiêng trung úy Trần Anh Quyết (Bộ đội Biên phòng An Giang) đến cách chốt khoảng 20 mét và đòi “xử” hết những người trong chốt. Ngoài ra, một nhóm người khác xông vào nhà để giải cứu người đàn ông đai vác hàng lậu cùng tang vật rồi chạy thoát về bên kia biên giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi tố 2 thanh niên trong nhóm chống người thi hành công vụ