Tòa nhà hiện còn khoảng hơn 300 người chưa có mặt tại nhà. Cơ quan chức năng đang liên hệ với các trường hợp trên để yêu cầu phối hợp xét nghiệm ngay.

300 người tại điểm dịch chung cư Sky City Tower hiện không có nhà

Lam Thanh | 05/02/2021, 15:26

Tòa nhà hiện còn khoảng hơn 300 người chưa có mặt tại nhà. Cơ quan chức năng đang liên hệ với các trường hợp trên để yêu cầu phối hợp xét nghiệm ngay.

Sáng 5.2, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số khu vực trên địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức.

chu-ngoc-anh.jpg
Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Tại khu vực tòa nhà 88 Láng Hạ, báo cáo với ông Chu Ngọc Anh, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết, tối 4.2, ngay sau khi Sở Y tế Hà Nội thông tin có thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại tòa nhà chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, quận đã tạm thời phong tỏa tòa nhà để tiến hành điều tra dịch tễ.

Ngay trong đêm Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho gần 934 trường hợp tại tòa nhà và ban đầu có 100 trường hợp âm tính lần 1.

Đáng chú ý, tòa nhà hiện còn khoảng hơn 300 người chưa có mặt tại nhà. Hiện nay, quận đang phối hợp với Ban Quản lý tòa nhà liên hệ khẩn trương với các trường hợp trên để yêu cầu phối hợp xét nghiệm ngay.

Dự kiến trưa nay sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan, nếu tất cả âm tính quận sẽ chỉ tiến hành cách ly tầng có căn hộ của bệnh nhân chứ không phong tỏa cả tòa nhà để đảm bảo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của quận Đống Đa và các đơn vị liên quan khi đã khẩn trương, truy vết khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất các trường hợp liên quan đến bệnh nhân.

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo rõ 2 việc cần làm ngay không để dịch bệnh lây lan.

Thứ nhất, CDC Hà Nội phải nhanh chóng trả kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan. Trên cơ sở đó, quận cần có giải pháp phong tỏa phù hợp nhất để đảm bảo đời sống người dân...

Thứ hai, quận và phường phải khẩn trương trong sáng nay liên lạc lấy mẫu hơn 300 trường hợp hiện không có mặt tại tòa nhà.

"Phải tập trung, ưu tiên nguồn lực thực hiện ngay hai nhiệm vụ trên để đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan cũng như đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân", Chủ tịch UBND TP nhắc.

Tại chợ Kim Giang, quận Thanh Xuân, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Việc đeo khẩu trang, sát khuẩn liên tục là rất tốt để phòng dịch. Bà con cũng nên dần coi đây là thói quen không thể thiếu”.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là ở các chợ, siêu thị trung tâm thương mại và có những biện pháp hỗ trợ để đảm bảo đời sống nhân dân, đảm bảo ai cũng có tết; đón tết vui tươi an toàn.

Tại Trạm y tế phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm), Chủ tịch UBND TP ghi nhận và nhắc nhở trạm y tế không được chủ quan, phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn tối đa cho người dân và các nhân viên y tế.

Tại bộ phận một cửa UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND TP đánh giá cao quận khi đã tổ chức gọn gàng, đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Ông Chu Ngọc Anh lưu ý, việc thực hiện các thủ tục hành chính phải tuân thủ giãn cách, tạo thuận lợi, nhanh chóng nhất, không để người dân phải đi lại nhiều trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tại trụ sở UBND thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Chủ tịch UBND TP ghi nhận, qua kiểm tra thực tế ở cơ sở cho thấy, cơ bản đã thực hiện tốt 4 tại chỗ, có kịch bản phân luồng, làm tốt giám sát cộng đồng, tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động…

Nhắc lại tinh thần Chỉ thị 03/CT-UBND của UBND TP, Chủ tịch UBND TP nêu rõ các đơn vị cần ngăn chặn phát hiện sớm, sau đó truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý huyện cần tiếp tục quản lý chặt chẽ các lễ hội, hoạt động văn hóa truyền thống, có biện pháp để đảm bảo an toàn phục vụ người dân lao động sản xuất kinh doanh.

Với tinh thần tuyệt đối không được chủ quan lơ là, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Hoài Đức phải nỗ lực sớm trở thành vùng trắng, không còn các trường hợp F1, F2, F3”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
8 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
300 người tại điểm dịch chung cư Sky City Tower hiện không có nhà