Công an bắt quả tang gã xe ôm đang tổ chức cho 5 người ngụ tại các tỉnh Đồng Nai, Thái Nguyên và TP.Hải Phòng xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

An Giang: Bắt gã xe ôm tổ chức đưa 5 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Nhóm PV | 06/02/2021, 09:15

Công an bắt quả tang gã xe ôm đang tổ chức cho 5 người ngụ tại các tỉnh Đồng Nai, Thái Nguyên và TP.Hải Phòng xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Sáng 6.2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Xuân (SN 1977, ngụ ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, H.An Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

xuan-2.jpg
Nguyễn Văn Xuân tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Tầm

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 28.1, tại khu vực bến đò Cây Me thuộc ấp An Hòa, xã Khánh An, H.An Phú, tổ công tác thuộc lực lượng Công an H.An Phú kết hợp Công an xã Khánh An bắt quả tang Xuân (là người chạy xe ôm) đang tổ chức cho 5 người khách ngụ tại các tỉnh Đồng Nai, Thái Nguyên và TP.Hải Phòng, xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Tại cơ quan công an, Xuân khai nhận khoảng 19 giờ ngày 28.1, có 1 người đàn ông tên Tuấn (không rõ mặt và địa chị) điện thoại cho Xuân đặt vấn đề thuê chở 5 người khách từ khu vực cầu Cồn Tiên, thuộc xã Đa Phước đến khu vực bến đò Cây Me thuộc xã Khánh An để đưa qua Camphuchia với giá 500.000 đồng/khách.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, khi khách điện thoại cho Xuân hẹn địa điểm rước, Xuân thuê thêm 2 người chạy xe ôm rồi chở 5 khách đến khu vực bến đò Cây Me. Khi vừa tới nơi chưa kịp đưa khách xuống chiếc vỏ lãi chờ sẵn thì bị công an bắt quả tang. Riêng người điều khiển vỏ lãi dù bị công an truy đuổi nhưng đã kịp thời nhảy xuống sông bơi qua bên Campuchia tẩu thoát.

Trước đó, ngày 5.2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau cũng đã khởi tố vụ án tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép trong vụ việc 38 người nhập cảnh đường biển từ Malaysia về tỉnh Cà Mau. Việc khởi tố này nhằm mục đích điều tra, làm rõ hành vi của những người liên quan.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã có đủ căn cứ để xác định, 38 người từ Malaysia về địa phương là nhập cảnh trái phép. Trong đó, công an xác định Lê Văn Thảo (SN 1963, ở TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) vi phạm điều 348, Bộ Luật Hình sự 2015 về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Được biết, cả 38 người nhập cảnh trái phép đều xuất cảnh chính ngạch bằng đường hàng không và đường bộ. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 họ không thể về nước bằng đường chính ngạch nên móc nối với người Việt ở Malaysia, tìm cách xuất cảnh bằng đường biển để về quê đón tết cùng gia đình.

Và khoảng 4 giờ 30 phút ngày 22.1, Trạm Kiểm soát Biên phòng Sông Đốc phát hiện 1 tàu chở một nhóm người chạy từ hướng ngoài biển vào nội địa nên triển khai lực lượng, phương tiện truy đuổi và tiến hành kiểm tra. Bước đầu, xác định phương tiện chở 38 người Việt Nam có hộ khẩu thường trú ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, nhập cảnh trái phép từ Malaysia nên cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu tất cả phải đi cách ly tập trung.

Mới đây, vào ngày 3.2, trong quá trình tuần tra trên biển, lực lượng Bộ đội Biên phòng cùng Công an TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời tiếp tục phát hiện tàu chở 34 người nhập cảnh trái phép. Vụ việc này cũng đang được cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt gã xe ôm tổ chức đưa 5 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia