Nhận thấy lúc dịch đường sá vắng vẻ, Lộc và Hòa Em rủ nhau đi trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

An Giang: Khởi tố hai thanh niên lợi dụng giãn cách xã hội để trộm đồ giá trị ngay lề đường

Tô Văn | 17/07/2021, 11:01

Nhận thấy lúc dịch đường sá vắng vẻ, Lộc và Hòa Em rủ nhau đi trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Sáng 17.7, cơ quan CSĐT Công an H.Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện tạm giam đối với Nguyễn Văn Lộc (SN 1986, ngụ xã Tân Hội, TP.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) và Lê Văn Hòa Em (SN 2003, ngụ xã Kiến An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

1-loc-va-he.jpg
Lộc (áo vàng) và Hòa Em tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, khuya 17.6, Lộc chạy xe gắn máy (biển số 67L2-415.32) đến nhà Hòa Em để rủ Hòa Em đi tìm tài sản lấy trộm bán lấy tiền tiêu xài, được Hòa Em đồng ý.

Sau đó, Lộc chở Hòa Em đến khu vực thị trấn Mỹ Luông, H.Chợ Mới để tìm tài sản trộm. Khi đến ấp Mỹ Tân, thị trấn Mỹ Luông, Lộc và Hòa Em phát hiện nhà chị Trần Thị Cẩm Tú trồng nhiều cây mai vàng để trong chậu cặp lề đường, nên đã ra tay lấy trộm cây to nhất, có giá trị cao.

Sau đó, Lộc và Hòa Em tiếp tục lấy trộm 1 xe đẩy khung sắt ở gần đó rồi vận chuyển cây mai vừa trộm được về TP.Hồng Ngự bán cho một người lạ được 15 triệu đồng, cả hai chia nhau tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo tố giác tội phạm của chị Tú, Công an H.Chợ Mới đã tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ. Qua trích xuất camera an ninh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Chợ Mới đã bắt giữ được Lộc và Hòa Em. Tại cơ quan công an, cả hai người đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi tố hai thanh niên lợi dụng giãn cách xã hội để trộm đồ giá trị ngay lề đường