Dự án tuyến tránh quốc lộ 91 và tuyến tránh qua TP.Long Xuyên đã được Chính phủ đồng ý triển khai với tổng giá trị đầu tư trên 2.000 tỷ đồng.

An Giang: Kiến nghị sớm khởi công tuyến tránh quốc lộ 91 và TP.Long Xuyên

Tô Văn | 14/03/2021, 12:52

Dự án tuyến tránh quốc lộ 91 và tuyến tránh qua TP.Long Xuyên đã được Chính phủ đồng ý triển khai với tổng giá trị đầu tư trên 2.000 tỷ đồng.

Ngày 14.3, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang xác nhận UBND tỉnh đã gửi kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang về 2 dự án.

1-tuyen-2000-ty.jpg
Đoạn đường từ TT.Cái Dầu (H.Châu Phú) lên TP.Châu Đốc tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên - Ảnh: Tô Văn

“Dự án tuyến tránh quốc lộ 91 và tuyến tránh qua TP.Long Xuyên đã được Chính phủ đồng ý triển khai với tổng giá trị đầu tư trên 2.000 tỉ đồng. Những tuyến tránh này nằm trên con đường độc đạo có nhiều điểm sạt nghiêm trọng và nhiều đoạn có nguy cơ sạt lở cao trong tương lai. Hơn nữa mật độ xe cộ tham gia giao thông rất lớn có thể gây ách tắc giao thông toàn bộ”, ông Bình nhận định.

Ông Bình thông tin thêm, hiện nay tuyến quốc lộ 91 và tuyến tránh qua TP.Long Xuyên là những tuyến đường dân sinh, tuyến đường phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng vì giáp biên giới.

“Những tuyến đường này UBND tỉnh An Giang đã thu hồi và giải phóng mặt bằng và giao mặt bằng cho Bộ Giao thông vận tải. Vì vậy Bộ chỉ cần triển khai nhanh thì người dân An Giang rất là vui mừng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh An Giang cũng đề xuất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phân bổ danh sách xây dựng hồ trữ nước ngọt lớn ở các huyện đầu nguồn để có thể chống biến đổi khí hậu điều hòa nguồn nước vào những mùa khô.

2-tuyen-2000-ty.jpg
Tuyến quốc lộ 91 nhiều điểm sạt nghiêm trọng và nhiều đoạn có nguy cơ sạt lở cao trong tương lai - Ảnh: Tô Văn

Nếu được làm sớm trong giai đoạn 2021-2025 thì điều quá tuyệt vời. Còn tuyến cao tốc làm trong quý II thì người dân An Giang phấn khởi hơn nữa”, ông Bình nhận định.

Cũng theo ông Bình, UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang tích cực bám sát, chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Theo đó giúp các dự án sớm được khởi công xây dựng, đáp ứng nguyện vọng, mong mỏi của cán bộ và người dân trong tỉnh.

Theo tìm hiểu PV Một Thế Giới, tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên đã hoàn thành bàn giao mặt bằng cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long từ ngày 20.8.2020. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa triển khai thực hiện.

3-tuyen-2000.jpg
Một điểm sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại H.Châu Phú vào năm 2020 - Ảnh: Tô Văn

Còn theo kế hoạch cũng sẽ ưu tiên đầu tư đoạn Châu Đốc -Tịnh Biên - Long Xuyên của tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng để kịp thời giảm áp lực cho quốc lộ 91. Theo đó, kết nối và phát huy các công trình giao thông đường bộ đã đưa vào khai thác, sử dụng như: tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Kiến nghị sớm khởi công tuyến tránh quốc lộ 91 và TP.Long Xuyên